ฝากขังแก๊งเงินทอนวัด ทนายยันบริสุทธิ์เตรียมให้ 8 เจ้าอาวาสเป็นพยาน


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.61 - ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำตัวนายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) และเจ้าหน้าที่ข้าราชการและอดีตข้าราชการสำนักพุทธฯ พร้อมพวกรวาม 8 คน ส่วนรายที่9 คือนายเจษฎา วงศ์เฆม ตัวยังอยู่ที่ภาคใต้ ที่ร่วมกันทุจริตเงินทอนวัดล็อต 3 ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ข้อหาตามมาตรา157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และ ข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ส่งเรื่องให้ตำรวจกลับมาดำเนินการที่พบมูลความผิด นพไปสู่การออกหมายจับและเข้าตรวจค้นเป้าหมาย10 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้( 1ส.ค.)  หลังสอบปากคำกว่า 10 ชม.เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพนม และผู้ต้องหาอีก 3 คนไปฝากขังที่ สน.พหลโยธิน ส่วนอีก 4 คนควบคุมตัวไว้ที่กองปราบปราม เนื่องจากผู้ต้องหาหลายคนทำให้แออัด ก่อนที่จะเบิกตัวมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งข้าวกระเพราให้รับประทานก่อนที่จะนำตัวส่งศาล

ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณพล ใบเงิน ทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมลูกความก่อนตำรวจจะคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมเปิดเผยว่า ในคดีนี้ลูกความของตนเองยืนยันถึงความบริสุทธิ์ พร้อมต่อสู้ทุกข้อกล่าวหา โดยตนเองตั้งข้อสังเกตทางคดีว่าเหตุใด พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เลือกแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสเพียงบางวัดเท่านั้น ทั้งที่ในใบของบประมาณสนับสนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม มีวัดที่ได้ยื่นของบประมาณและได้รับการอนุมัติ 8 วัดในเอกสารชุดเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทีมทนายความอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเพื่อที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการกับผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีในชั้นศาลนั้น ทีมทนายจะเรียกเจ้าอาวาสทั้ง 8 วัดที่ได้รับงบเงินอุดหนุนมาเป็นพยานในชั้นศาล โดยเจ้าอาวาสทั้ง 8 วัดเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด สำหรับการการยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คนในวันนี้ทางญาติได้เตรียมหลักทรัพย์และเงินสดเพื่อเป็นหลักประกันต่อศาลไว้แล้วซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

นายณพล ยังระบุถึงผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายคือ นางสาวประนอม คงพิกุล อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯที่ยังไม่ถูกควบคุม ว่ายังสามารถติดต่อทนายความของนางสาวประนอมได้อยู่ แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนางสาวประนอมโดยตรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"