'พิชัย'ลั่นพร้อมพบบก.ปอท.ปัดนำข้อมูลให้ร้าย'บิ๊กตู่'ข้องใจฟ้องเพื่อปิดปาก


เพิ่มเพื่อน    


3ส.ค.61-นายพิชัย นริพทะพันธุ์  คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ถูกเรียกตัวครั้งที่ 11 มีหมายเรียกจาก บก. ปอท. และ ได้ให้ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย เข้าพบ เจ้าพนักงาน บก. ปอท.  เพื่อเลื่อนการเข้าพบเป็นวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 13.00 น แล้วนั้น ตนยืนยันจะไปตามที่นัดหมายอย่างแน่นอน จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่ามี 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นรูปปกนิตยสาร ไทม์ ที่มีรูปพล.อ .ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.และมีข้อเขียนในเชิงว่าถูกแบนห้ามขาย ซึ่งตนไม่ได้ทำขึ้นเอง แต่เป็นรูปที่กระจายอยู่ในสังคมออนไลน์ทั่วไปอยู่แล้ว โดยมีคนจำนวนมากอยากซื้อนิตยสารไทม์ฉบับนี้แต่หาซื้อกันไม่ได้ในประเทศไทย โดยเห็นรูปจึงนำมาแชร์โดยสุจริตใจ และต่อมารัฐบาลก็ได้ปฏิเสธไปแล้ว 

นายพิชัย กล่าวต่อว่า อีกเรื่องหนึ่งเป็นรูปที่มาจากการสัมมนาทางวิชาการที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดโดย คณะกรรมการญาติวีรชนเดือนพฤษภาคม' 35 ในหัวข้อ “พรรคการเมืองกับแนวทางการสามัคคีปรองดองแห่งชาติ” ซึ่งมีการพูดถึงการดูด ส.ส. ที่อาจจะทำลายความปรองดองได้ โดยได้แสดงความเห็นในทางวิชาการตามที่ได้ยินมาจากบุคคลต่างๆ และ จากสื่อทั่วไปที่ได้นำเสนอแล้ว ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้ดูด ซึ่ง คสช. ไม่น่าจะเป็นผู้เสียหายเพราะ คสช. ปฏิเสธ เองว่าไม่ได้ดูด ส.ส. ดังนั้น จึงไม่น่าจะมาฟ้องถ้าหากฟ้องก็แสดงว่า คสช. เป็นผู้ดูด ส.ส. เองใช่หรือไม่ 

"การดำเนินการดังกล่าวทำให้ไม่แน่ใจว่าที่ฟ้องร้องนี้เพื่อต้องการให้หยุดพูด และหยุดแสดงความคิดเห็น เหมือนที่ถูกเรียกทุกครั้ง ใช่หรือไม่ หรือเพราะเพิ่งกลับจากกรุงลอนดอน แล้วมาพูดถึงแนวคิดใหม่ของนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะเป็นที่นิยมของประชาชนอย่างกว้างขวาง จึงพยายามไม่ให้พูด เพราะได้รับหมายเรียกทันทีหลังจากที่พูดถึงเรื่องนโยบาย พร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์เองก็ได้ออกมาปรามเรื่องการสัญญาในนโยบายของพรรคการเมืองให้ระมัดระวังเรื่องกฏหมายและงบประมาณ จึงอยากบอกพล.อ.ประยุทธ์ว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะต้องผ่านกรอบคิดมาอย่างดี ขอเพียงอย่าปิดกั้น ประชาชนจะได้รับความสุขอย่างแน่นอน และประเทศจะยิ่งกัาวหน้ากว่าปัจจุบันมาก"นายพิชัย กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"