พท.เตือน'บิ๊กตู่'รีบหาทางลง! เย้ยพปชร.ยังไม่เอารอวันแตกหัก


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย. 64 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้การโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ผ่านพ้นไปแล้ว พรรคเพื่อไทยอภิปรายความล้มเหลวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอีก 5 รัฐมนตรีได้เป็นอย่างดีและชัดเจน โดยเฉพาะการเปิดแผลเรื่องส่วนต่างของราคาวัคซีนซิโนแวค ที่รัฐบาลยังไม่ได้มีหลักฐานการชำระเงินมาโชว์เพื่อแสดงความโปร่งใสแต่อย่างใด พลเอกประยุทธ์ ได้คะแนนไว้วางใจรองบ๊วย แต่ได้คะแนนไม่ไว้วางใจมากที่สุด แสดงให้เห็นว่ามี ส.ส. ฝั่งรัฐบาลเองที่รับไม่ได้กับความล้มเหลวในการบริหาร ก่อนหน้าการลงคะแนนโหวต มีกระแสการโหวตเพื่อจะไม่เอาพลเอกประยุทธ์ ในฝั่งของรัฐบาลเองอย่างรุนแรง ขนาดพลเอกประยุทธ์ ยังต้องออกมาตัดพ้อเองว่าการโหวตล้มนายกฯ ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ พร้อมกับมีกระแสการแจกกล้วยเพื่อล้มนายกฯ ต่อมาก็มีกระแสข่าวการแจกกล้วยเกทับของฝั่งนายกฯ เพื่อจะรักษาสถานะของตนเองไว้ 
      
ในประเด็นความล้มเหลวทางเศรษฐกิจ ที่พรรคเพื่อไทยอภิปรายในสภา พลเอกประยุทธ์กลับตอบไม่ตรงประเด็น อีกทั้งชี้แจงไม่ได้เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริงในทุกภาคส่วน ทั้งเศรษฐกิจภาพรวมที่ย่ำแย่ ภาคการท่องเที่ยวที่ทรุดหนัก ภาคอุตสาหกรรมและ SMEs ที่ต้องปิดตัว ความล้าหลังของเศรษฐกิจดิจิตอลในไทย รวมถึงปัญหาภาคการเกษตร 
         
นายพิชัย กล่าวว่า จากสภาวการณ์ที่เป็นอยู่ ทั้งการเมืองที่ง่อนแง่นในพรรคพลังประชารัฐเอง ที่รอวันแตกหัก การควบคุมการระบาดที่ยังคุมไม่ได้จริง คนเจ็บคนตายยังสูงมาก แม้จะพยายามตรวจน้อยลงเพื่อให้ตัวเลขลดลง วัคซีนคุณภาพยังขาดแคลน เศรษฐกิจมีแต่จะทรุดลงเรื่อยๆ ประชาชนที่ไม่พอใจพลเอกประยุทธ์ ออกมาชุมนุมประท้วงกันเป็นจำนวนมากและออกมาแทบทุกวัน พลเอกประยุทธ์ ควรจะต้องหาทางลงให้เร็วที่สุด ไม่มีทางเลยที่พลเอกประยุทธ์ จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ มีแต่จะแย่ลง ยิ่งลากต่อไปยิ่งเสื่อมถอย ประชาชนจะยิ่งทนกันไม่ไหว สุดท้ายพลเอกประยุทธ์ อาจจะไม่มีพื้นที่ยืนในประเทศไทยได้เลย จึงอยากขอเตือนไว้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"