'นพดล' กระทุ้งรัฐบาลเปิดพื้นที่ให้วิจารณ์-ชุมนุมทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

อดีต รมว ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย นพดล ปัทมะ กระทุ้งรัฐบาล อดทนฟังเสียงวิจารณ์ ชี้ใกล้เลือกตั้ง ควรเปิดเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ชุมนุมทางการเมือง

นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว ต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสภาพบ้านเมืองปัจจุบันว่าประชาชนยังลำบาก ผู้มีรายได้น้อยยังชักหน้าไม่ถึงหลัง บัณฑิตตกงานเพิ่ม ผลผลิตการเกษตรราคาตก วันเลือกตั้งก็ยังไม่ชัดเจน นอกจากนั้น มีการแจ้งความเอาผิดนักการเมืองตาม พรบ. คอมฯหลายราย เมื่อสภาพการณ์เป็นเช่นนี้ การแก้ปัญหาก็คงยากขึ้น ความจริงรัฐบาลและ คสช สามารถทำให้บรรยากาศบ้านเมืองกลับสู่ปกติเพื่อปูทางไปสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพื้นที่เสรีภาพ ทั้งในการแสดงความคิดเห็นและการชุมนุมทางการเมือง การเปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าการปลดล็อคการเมืองจะเกิดขึ้นเมื่อใด ตนเห็นว่าการสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันนั้น ควรรับฟังความเห็นต่างและสร้างความไว้วางใจและความชัดเจนให้เกิดขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศแต่เพียงลำพังได้ ดูได้จากผลโพลว่าประชาชนคิดอย่างไร ปีที่ 5 แล้ว มีความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

“สมมติว่าการเลือกตั้งเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ 62 ตามที่เคยพูดไว้ ก็เหลือเวลาไม่กี่เดือน อยากให้รัฐบาลได้ทบทวนวิธีการทำงานของตนเอง ว่าทำอย่างไรจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหา สร้างความชัดเจนให้โรดแมปทางการเมือง นี่ไม่ต้องพูดถึงการสร้างความปรองดองที่ดูจะเลือนลาง แต่ควรรู้ได้แล้วว่าลำพังรัฐบาลไม่อาจแก้ปัญหาได้ทั้งหมด”นายนพดลกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"