อุ่นใจ รองปลัดกทม. การันตีกรุงเทพฯน้ำไม่ท่วม ระดับเจ้าพระยาปกติ


เพิ่มเพื่อน    

“กทม.” แจง ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา-ภาคกลาง ปกติ ไม่ท่วมเร็วๆนี้ เผย กลางวันร่องมรสุมผ่าน กทม. ปลายปี ทำน้ำรอระบายทั่วกรุง

นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ ว่า ปัจจุบันตนได้รับรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและภาคกลางอยู่ในระดับปกติ ขณะที่ปริมาณน้ำภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีค่อนข้างมาก สำหรับข้อกังวลว่าปริมาณน้ำในเขื่อนที่มีจำนวนมากและจะส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคอีสานจะกระทบต่อพื้นที่กทม.นั้น กทม.ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบในช่วงนี้ เนื่องจากเขื่อนแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี หากน้ำเอ่อล้นก็จะกระทบทางภาคตะวันตก ปริมาณน้ำจะไหลลงออกสู่ทางภาคใต้และฝั่งตะวันตก ส่วนเขื่อนน้ำอูน จังหวัดสกลนคร ที่มีปริมาณน้ำเริ่มวิกฤต น้ำจะไหลออกสู่แม่น้ำโขง จึงช่วยเสริมความมั่นใจให้กทม.ในระดับหนึ่ง ว่าน้ำจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. 

รองปลัดกทม. กล่าวอีกว่า กทม.ได้ติดตามข้อมูลพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ผ่านคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ประสานข้อมูลร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมชลประทาน โดยมีการประชุมติดตามเรื่องน้ำทุกวันจันทร์ ส่วนข้อมูลระดับน้ำตามเขื่อนต่างๆ กทม.ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งจังหวัดที่คาดจะได้รับผลกระทบ อาจเกิดกับจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดชัยนาท อย่างไรก็ตาม ช่วงปลายปีนี้ สิ่งหนึ่งที่กทม.กังวลคือ กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์จะมีร่องมรสุมในพื้นที่กรุงเทพฯ หรืออาจกล่าวได้ว่า ปลายปีนี้อาจมีฝนตกมาก แต่ทั้งนี้ก็ต้องประเมินสถานการณ์ว่าร่องมรสุมนั้นกระทบต่อกทม.มากน้อยเพียงใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสารสนเทศระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงานสถานการณ์น้ำปัจจุบันว่า การพยากรณ์อากาศสำหรับกทม.ระหว่าง 4-9 สิงหาคม จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนปริมาณฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ รอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนเล็กน้อยที่คลองสิบสอง ตอนถนนประชาสำราญ เขตหนองจอก วัดได้ 1.5 มิลลิเมตร (มม.) และคลองเก้า ตอนวัดศรีสุขสถาพร เขตคลองสามวา 0.5 มม. ส่วนปริมาณฝนสะสม ตั้งแต่ 1 มกราคม-4 สิงหาคม อยู่ที่ 915.5 มม.มากกว่าค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 8.5 เฉลี่ยฝน 27 ปี 843.8 มม. ส่วนระดับน้ำพื้นที่กทม.ภายนอกคันป้องกันน้ำทุกจุดมีระดับน้ำปกติ ได้แก่ 1.คลองสองสายใต้ ระดับน้ำวัดได้เมื่อ 07.00 น.อยู่ที่ +0.80 ม.รทก.จากระดับวิกฤต +1.80 ม.รทก. 2.คลองแสนแสบ มีนบุรี +0.39ม.รทก. จากระดับวิกฤต +0.90 ม.รทก. และ 3.คลองประเวศฯ ลาดกระบัง วัดได้ +0.10 ม.รทก. จากระดับวิกฤต +0.60 ม.รทก. เช่นเดียวกับระดับน้ำภายในคันป้องกันน้ำท่วม ขณะที่ ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ณ วันที่ 4 สิงหาคม วัดที่ปากคลองตลาดสูงสุด เวลา 22.00 น.ระดับน้ำอยู่ +1.05 ม.รทก.ต่ำกว่าคันกั้นน้ำช่วงที่ต่ำที่สุด 1.95 เมตร อยู่ในระดับปกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"