อ่างทองอ่วม!น้ำท่วม'จระเข้ร้อง'ขยายวงกว้าง


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.64-  ที่บริเวณถนนทางหลวงชนบท สายอ่างทอง-สิงห์บุรี หน้าบ้านเลขที่ 12 หมู่ 4 ตำบลจระเข้ร้อง อำเภอไชโย จังหวัดอ่างททอง สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งขยายวงกว้างเข้าท่วมบ้านเรือนประชานในพื้นที่หมู่4 ตำบลจระเข้ร้อง ซึ่งบ้านชั้นเดียวน้ำเอ่อท่วมเกือบมิดหลังคาส่วนบ้านสองชั้นน้ำก็เอ่อล้นใกล้ท่วมชั้นบนบ้าน หลายคนได้ขนของมาไว้ที่บนถนนแล้วใช้โต๊ะรองตั้งไว้เนื่องจากน้ำยังคงเอ่อล้นเข้ามาบนถนนเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร และเอ่อไหลลงคลองชลประทานที่ขนานกับถนนมีบางจุดที่คันดินคลองชลประทานพังทลาย ทำให้เอ่อล้นไหลบ่าไปยังกลางทุ่งนา และขยายวงกว้างและเริ่มเอ่อล้นไปยังถนนสายเอเซีย  

ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมนำดินมาถมกั้นที่บริเวณถนนทางหลวงชนบท เพื่อป้องกั้นน้ำเอ่อล้นขยายวงกว้างไปยังถนนสายเอเชียแล้ว 

นางลำไย ช้างงาม อายุ 66ปี บ้านเลขที่ 12หมู่ 4ตำบลจระเข้ร้องเล่าให้ฟังว่าตอนน้ำน้ำได้เอ่อล้นท่วมบ้านเก็บข้าวของมาไว้ยังถนนยังมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมอีก เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ต้องนอนอาศัยอยู่ภายในรถยนต์ และต้องการเต้นท์ไว้พักอาศัยเพื่อป้องกันฝนและแดด นอกจากนั้นชาวบ้านในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ย้ายข้าวของมายังบนถนนยังต้องการส้วมเพื่อถ่ายทุกข์ 

ด้านสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง บริเวณหน้าศาลกลางจังหวัดอ่างททอง ปริมาณน้ำเจ้าพระสูง 09.25 เมตร  ลดลง2เซนติเมตร จากระดับตลิ่ง 10เมตร กระแสน้ำไหลผ่าน 2541 ลบ.ม/วินาที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"