BDMS ขยายอาณาจักรสุขภาพ ทุ่มพันล้านเสริมธุรกิจแล็บ-ร้านขายยา


เพิ่มเพื่อน    

BDMS ลุยกลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาล กางแผน 3 ปี ทุ่มงบ 800-1,000 ล้านบาท พร้อมเร่งขยายร้านขายยาเซฟดัก 200 สาขาปีหน้า หวังหนุนธุรกิจในเครือ

นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาล 7.1 บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของอุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องหรือประมาณ 20% จากมูลค่า กว่า 3 แสนล้านบาท เพราะประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพและป้องกันตนเองไม่ให้เป็นโภค รวมถึงการเข้าสู่สังคมอายุที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อธุรกิจบริการสุขภาพ มีโอกาสทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น บริษัทมีแผนใช้งบประมาณการลงทุนในช่วง 3 ปีนับจากนี้ ประมาณ 800-1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการด้านสุขภาพและสร้างการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-20%

สำหรับงบประมาณดังกล่าว โดยคร่าวๆจะใช้ลงทุนขยายศูนย์แล็บ เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดใน จ. ระยอง ปี 2562 และเพิ่มอีกแห่งที่ จ. เชียงใหม่ ประมาณปี 2563 พร้อมกับลงทุนสร้่างศูนย์ฆ่าเชื้อสำหรับเครื่องมือแพทย์ย่านฝั่งธนและ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาลของบริษัท ประกอบด้วย บริษัท เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ ซิสเท็มส์  จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านสนับสนุนทางการแพทย์และธุรกิจโรงพยาบาล และบริษัท เซฟดรัก เซ็นเตอร์ จำกัด ร้านขายยาและเวชภัณฑ์

ส่วนธุรกิจร้านขายยาเซฟดรัก จะเพิ่มเป็น 200 สาขาภายในปีหน้า  จากปัจจุบันมีรวม 150 สาขา มีรายได้รวมปี2561นี้ ประมาณ 1,100 ล้านบาท เพิ่มจากปี 2560 ที่มีรายได้ประมาณ 975 ล้านบาท ขณะที่เอ็นเฮลท์จะมีรายได้รวม 4,200 ล้านบาท  เติบโต 17%  จากปี 2560 ที่มีรายได้รวม  3,600 ล้านบาท  จากอุตสาหกรรมธุรกิจสนับสนุนโรงพยาบาลรวมที่มีมูลค่า 11,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีพอร์ตรายได้หลักมาจาก บริการการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฎิบัติการ บริการทางวิศวกรรมทางการแพทย์บริการผ้าและปราศจากเชื้อภายในโรงพยาบาล แบ่งเป็น ลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลหรือบีทูบี สัดส่วน 95%  และที่เหลือ 5% เป็นสัดส่วนกลุ่มผู้บริโภคหรือบีทูซี

"แม้ว่าธุรกิจร้านขายยาจะแข่งขันค่อนข้างสูง แต่เราอยากเพิ่มความสามารถในการดูแลสุขภาพของประชาชน เพราะร้านขายยาอยู่ใกล้กับชุมชนหรือบริเวณที่อาศัย รวมถึงการเพิ่มบริการด้านต่างๆเข้ามาเสริมให้เรามีความต่าง ระยะยาวจะเป็นธุรกิจที่ช่วยเสริมในเครือ ทั้งยังนำข้อมูลของลูกค้ามาเชื่อมโยงกันภายในเครือให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น" นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"