กรมทางหลวงสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมตลอด24ชม.


เพิ่มเพื่อน    

กรมทางหลวง เผยสถานการณ์น้ำท่วมบนทางหลวง ผ่านได้ทุกเส้นทาง สั่งเจ้าหน้าที่พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำจังหวัดเพชรบุรีและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตลอด 24 ชม.

นายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้การเดินทางบนทางหลวงทั้งสายหลักและสายรองสามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติ ยังไม่มีสภาวะน้ำท่วมบนทางหลวง พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วยสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวง ซึ่งมีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือ และเครื่องจักร เฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ หากเกิดภัยพิบัติขึ้นหน่วยงานในพื้นที่จะเร่งแก้ไขให้การจราจรใช้การได้ในเบื้องต้นทันที พร้อมทั้งให้ศูนย์สร้างทาง ศูนย์สร้างและบูรณะสะพาน เตรียมพร้อมสนับสนุนทุกหน่วยงานในกรณีถนนหรือสะพานขาด โดยการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึง การให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยทุกกรณีตามการร้องขอตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ เคลื่อนย้ายสิ่งของสัมภาระ การแจกจ่ายน้ำดื่ม เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน  

สำหรับ สถานการณ์น้ำที่จังหวัดเพชรบุรี ว่ากรมทางหลวงได้สั่งให้แขวงทางหลวงเพชรบุรี เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้ ซึ่งอาจส่งกระทบผลต่อผู้ใช้ทางได้ โดยเบื้องต้นนอกจากการเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องจักร การขุดลอกทางระบายน้ำ การเตรียมป้ายฉุกเฉิน การเตรียมทางเลี่ยงแก่ผู้ใช้เส้นทางแล้ว แขวงทางหลวงเพชรบุรีได้ทำการบล็อคทางน้ำบนทางหลวงหมายเลข 4 ตอน เขาวัง – สระพระ ที่กม.160+700 บริเวณบ่อพักจุดทางลอดบ้านลาดไหล ทั้งด้านซ้ายทางและด้านขวาทางรวมถึงเสริมกระสอบทรายขอบอ่างรับน้ำทั้ง 2 ทางลอดได้แก่ 1.บริเวณทางลอดบ้านลาด ที่กม.160+700 ด้านขวาทาง และ 2.บริเวณทางลอดบันไดอิฐที่กม.158+800 ด้านขวาทางเพื่อเป็นการป้องกันน้ำท่วม  ผิวทางดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทางหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศ หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"