หึ่ง!ใบสั่งย้าย"กุลิศ"ดันเด็กนายนั่งแทน


เพิ่มเพื่อน    

 

หึ่ง!ใบสั่งย้าย"กุลิศ"ดันเด็กนายนั่งแทนเพื่อเอื้อประโชยน์การเมือง จับตา "มณฑล  สุดประเสริฐ" อธิบดีกรมโยธาธิการ ฯนั่งปลัดคมนาคมแทนคนเก่าที่เกษียณอายุ แต่ยังมีคู่ท้าชิงอีกสองคนที่ก็จับจ้องเก้าอี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวลือถึงกรณีที่แต่งตั้ง นายกุลิศ สมบัติศิริอธิบดีกรมศุลกากร เป็นปลัดกระทรวงพลังงานคนใหม่ เนื่องจากมีผู้ใหญ่ในรัฐบาลต้องการเอาคนของตัวเองมานั่งตำแหน่งอธิบดีกรมศุลกากรแทนนายกุลิศ  เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับรัฐบาลในช่วงใกล้เลือกตั้ง


นอกจากนี้ในปี2561ยังพบว่าผู้บริหารของกระทรวงพลังงานอีกหลายคนที่จะเกษียณอายุราชการ ประกอบกับผู้บริหารระดับสูงหลายท่านยังมีอาวุโสไม่ถึง ส่วนนายประพนธ์  วงษ์ท่าเรืออธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานหรือ พพ. ที่มีอาวุโสถึงและเคยเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงพลังาน ก็ไม่เข้าตารัฐบาล  จึงไม่ได้รับการแต่ตั้ง 

สำหรับตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม ที่จะว่างลงหลังจากนายชาติชาย  ทิพย์สุนาวี เกษียณอายุราชการนั้นมีกระแสข่าวว่า นายมณฑล  สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการ จะมารับตำแหน่งแทน

อย่างไรก็ดีขณะนี้มีแคนดิเดตบุคลากรประมาณ 3 คนที่เชื่อกันว่าติดโผคัดเลือกในตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ เริ่มจาก 1.นายธานินทร์ สมบูรณ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) มีผลงานมาจากการผลักดันโครงการมอเตอร์เวย์สามสายให้สามารถก่อสร้างได้ภายในรัฐบาลชุดนี้ อีกทั้งยังเป็นเจ้ากรมที่ได้ดูแลสัดส่วนงบประมาณมากที่สุดในกระทรวงมากกว่าปีละ 4 หมื่นล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ดำรงตำแหน่งคนใหม่ต้องเป็น นายทวี เกศิสำอาง รองอธิบดีกรมทางหลวงคนปัจจุบัน หรือนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อดีตอธิบดีกรมทางหลวง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นคนโปรดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หลังจากผลักดันโครงการรถไฟไฮสปีด 2 สายจนสำเร็จ จนอยากดันให้เป็นอธิบดีสักกรมในกระทรวง นอกจากนี้นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) ยังติดโผว่าที่อธิบดี ทล.อีกด้วย


ส่วนแคนดิเดตคนที่ 2คือนายพีระพล ถาวรสุภเจริญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม ด้านโครงสร้างพื้นฐานหรือเจ้าพ่อเมกะโปรเจ็กส์ผู้ดูแลแผนลงทุนพัฒนาโลจิสติกส์ประเทศมูลค่าเฉียด 2 ล้านล้านบาทตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี บุคลากรหัวกะทิที่เคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและ จราจร (สนข.) ถือว่า เหมาะสมทั้งอาวุโสและผลงาน

สำหรับคนที่3นายมณฑล  สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการ จะมารับตำแหน่งดังกล่าวแทน หลังจากที่มีผลงานด้านการจัดระบบผังเมืองรอบปริมณฑลและพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(อีอีซี) ทั้งกำหนดพื้นที่วางระบบขนส่ง แบ่งโซนที่อยู่อาศัยและวางผังเขตอุตสาหกรรมรวมถึงสมาร์ทซิตี้เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"