เฮล่วงหน้า!ผู้ว่ากทม.เชื่อความรู้สึกส่วนตัวน้ำจะไม่ท่วมกรุงเทพ


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.61 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการระบายน้ำในพื้นที่เขตวัฒนา และเขตคลองเตย ว่า ภายหลังปัญหาเครื่องสูบน้ำใต้ดินอัตโนมัติ ภายในบริเวณนี้ เสีย ในเดือน พ.ค. 2560 ทำให้เกิดปัญหาน้ำรอระบาย ขณะนี้ทางกทม.ได้ดำเนินซ่อมเครื่องดังกล่าวจนสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ นอกจากนี้กทม.ได้เพิ่มท่อระบายน้ำ ระหว่างถนนสุขุมวิท ถึง ถนนพระราม 4 ใน 3 เส้นทางได้แก่ ซอยสุขุมวิท 26 ซอยสุขุมวิท 36 และซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งเป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถช่วยระบายน้ำจากเขตวัฒนาไปลงที่คลองหัวลำโพงอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ บริเวณซอยสุขุมวิท 5 ซึ่งเป็นพื้นที่ของเขตวัฒนา ภายในซอยถนนค่อนข้างแคบ และพบว่าทางเท้าทั้ง 2 ฝั่งชำรุดทั้งหมด ทำให้ท่อระบายน้ำขนาด 60 ซ.ม.ทรุดตัว เมื่อฝนตกจึงเกิดปัญหาน้ำรอระบาย อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับฝ่ายโยธา เขตวัฒนาให้เร่งดำนเนการซ่อมแซมท่อดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 10 ก.ย.อย่างไรก็ตามสำหรับซอยสุมขุมวิทนั้น มักจะเกิดปัญหาน้ำรอระบาย ระหว่างพื้นที่ซอยสุขมวิท 101 ไปจนถึงบริเวณ แบริ่ง-ลาซาล ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งกระทะและเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกับจ.สมุทรปราการ ซึ่งในเบื้องต้น ทางกทม.ได้ร่วมมือกับเทศบาลสำโรงเหนือในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการทำท่อดันลอด 4 จุด ซึ่งเสร็จแล้ว 2 จุด อยุ่ระหว่างการดำเนินการอีก 2 จุด เพื่อแก้ปัญหาให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้กทม.ยังอยู่ระหว่างการทำท่อดันลอดในพื้นที่กรุงเทพชั้นในอีก 10 จุด แล้วเสร็จไปแล้ว 6 จุด คาดว่าจะเรียบร้อยทั้งหมดภายในเดือน มี.ค. 2562 ก่อนขยายเพิ่มเติมอีก 6 จุดในอนาคต

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำจากภาคเหนือ ว่า ตนไม่กังวลกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งกทม.สามารถวัดได้จากประตูระบายน้ำบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา หากไม่เกิน 3000 ลบ.ม. ก็เชื่อว่าไม่มีปัญหา แต่ทางเรามีข้อกังวลเล็กน้อยในส่วนของ ฝนทีจะตกใต้เขื่อนที่ส่งผลกระทบต่อกทม. อาทิ เขื่อนป่าศักดิ์ ชลสิทธิ์ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งหากฝนตกลงมา อาจส่งผลกระทบต่อ กทม. แต่ตนเชื่อว่าจะสามารถรับมือได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

“ในความรู้สึกส่วนตัว ยืนยันว่า น้ำจะไม่ท่วม แต่ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะทางกายภาพ อาทิ ปริมาณน้ำฝนที่ตก อีกด้วย อย่างไรด้ตาม ขอยืนยันว่า หากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาไม่เกิน 100 มิลลิเมตร ผมเชื่อว่า ไม่มีปัญหาน้ำรอระบาย หรือหากมีปัญหา อย่างไรเสียปัญหาดังกล่าวคงมีอยู่ไม่ถึง 1 ชั่วโมง แต่คงจะไม่ใช้เวลาระบาย 3-5 ชั่วโมงเหมือนในอดีตที่ผ่านมา” ผู้ว่าฯกทม.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"