บุกจับ'คุณนาย'สมาชิกแก๊งควาย ตุ๋นเหยื่อเล่นพนันสูญเงินล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 8 ส.ค. 61  - ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. และ พ.ต.ต.ธนทัต จันทร์อิ่ม สว.กก.6 บก.ป. บุกเข้าจับกุม น.ส.บุญเชิญ หรือ สาว สุจริตธุระการ อายุ 51 ปี ชาว อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ 2600/2558 ของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในคดีฉ้อโกง และหลังก่อเหตุได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่บ้านพักของน้องสาวในพื้นที่ ม.3 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

สำหรับคดีดังกล่าวนั้น ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา หลังจากที่ น.ส.บุญเชิญ ได้ร่วมกับพวก 4-5 คน หรือแก๊งควาย ทำทีจะเข้ามาติดต่อซื้อที่ดินที่ผู้เสียหายกำลังประกาศขาย โดย น.ส.บุญเชิญ รับบทเป็นเจ๊ หรือ คุณนาย ที่จะเป็นนายทุนซื้อที่ดิน เละผู้ร่วมขบวนการที่เหลือเป็นคนติดต่อให้ทางผู้เสียหายเข้ามาคุยกับคุณนายกำมะลอ เพื่อเจรจากัน และระหว่างนั้นก็ได้มีการหว่านล้อมและชักชวนให้เล่นพนันกำถั่วกัน จนกระทั่งผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

นอกจากนั้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.บุญเชิญ ได้ร่วมกับพวก ตระเวนก่อเหตุฉ้อโกงในลักษณะดังกล่าวมานานกว่า 10 ปี โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีหมายจับติดตัวในคดีฉ้อโกงมากถึง 8 หมายจับ ทั้งใน จ.ตรัง สงขลา นครศรีธรรมราช กระบี่ ชุมพร และ นครราชสีมา ซึ่งเหตุเกิดในช่วงปี 50-58 และมีผู้ร่วมขบวนการบางคนถูกตำรวจกองปราบจับกุมไปแล้ว ส่วน น.ส.บุญเชิญ ถูกจับกุมเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมก่อเหตุที่ จ.นครศรีธรรมราช จริง และได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินที่หลอกเหยื่อมาได้จำนวน 18 เปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"