‘มนัส’อดีตกำปั้น โอลิมปิก‘ฉ้อโกง’


เพิ่มเพื่อน    

“มนัส บุญจำนงค์" อดีตฮีโร่นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก รับทราบข้อกล่าวหาคดีหลอกขายลอตเตอรี่ ปิดปากเงียบ-ไม่เผยข้อมูลกับสื่อ ผู้เสียหายแฉซื้อขายกันหลายงวด งวดแรกได้จริง แต่ต่อมาอ้างหาสลากไม่ได้-เงินไม่คืนให้สมรักษ์แจงมนัสโอนมา 8 ล้าน แต่มีสลากแค่ 4 ล้าน คืนส่วนต่างไป 4 ล้าน 
    วันที่ 27 ก.ค. ที่ สน.ดอนเมือง นายมนัส บุญจำนงค์ อายุ 41 ปี อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีหลอกขายลอตเตอรี่ โดยนายมนัส บุญจำนงค์ ไม่ขอพูดหรือเปิดเผยข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อหาฉ้อโกง โดยภายหลังรับทราบข้อหา พนักงานสอบสวนได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายมนัสเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกด้วยตัวเอง
ขณะเดียวกัน นายอานนท์ พินิจกุล อายุ 32 ปี และนายเอกไท จีระตระกูล อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมา สน.ดอนเมือง นายอานนท์เปิดเผยว่า รู้จักกับนายมนัสผ่านเพื่อนๆ ที่เป็นกลุ่มเตะฟุตบอล ปกติเพื่อนๆ ของตนเองจะมีกิจกรรมรวมตัวเตะฟุตบอลเป็นประจำ ซึ่งช่วงเดือน ธ.ค.2563 นายมนัสได้เข้ามาร่วมในกลุ่มด้วย และมีการชักชวนเพื่อนคนอื่นซื้อสลาก นายมนัสอ้างว่าได้โควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นโควตาของนายสมรักษ์ คําสิงห์ เพื่อนนักมวย ตนจึงสนใจและติดต่อซื้อสลากกับนายมนัส มีการซื้อกันมาจำนวน 3 งวด งวดแรกมีการจ่ายเงินและได้สลากจริง แต่งวดที่ 2 และ 3 มีการจ่ายเงินรวมแล้วกว่า 1,452,000 บาท ต่อมานายมนัสอ้างว่าหาสลากไม่ได้ และไม่ยอมคืนเงินให้ โดยอ้างว่าถูกโกงจนไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ แต่จะพยายามหาเงินมาคืนให้ ก่อนหน้านี้ได้ผลัดการคืนเงินกับตนหลายครั้ง จนต้องตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ดอนเมือง ตอนนั้นมีการไกล่เกลี่ยกันโดยนายมนัสยอมที่จะคืนเงินให้ และมีการจ่ายเช็คจำนวน 3 ใบ แต่ปรากฏว่า เช็คที่จ่ายออกมาไม่สามารถขึ้นเงินได้
ส่วน นายเอกไท จีระตระกูล ผู้เสียหาย กล่าวว่า กรณีของตนเองคล้ายกับผู้เสียหายกรณีแรก เหตุที่เชื่อถือและร่วมลงทุนด้วยมาจากการที่นายมนัสเป็นคนมีชื่อเสียงระดับหนึ่ง ประกอบกับได้อ้างถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีการส่งรูปสลากจำนวนหนึ่งมาให้ดู เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือว่ามีสลากจริงๆ แต่พอตกลงซื้อขาย ตนโอนเงินให้นายมนัส จำนวน 632,000 บาท ภายหลังเกิดเรื่อง นายมนัสได้โอนเงินคืนตนมา 172,000 บาท เพื่อทำให้ตนเชื่อว่าจะได้ที่เหลือคืนและเพื่อไม่ให้ตนแจ้งความ แต่กลับเบี้ยวจ่ายส่วนที่เหลือ เมื่อทวงถามก็มีการผลัดวันเรื่อยๆ จนตนต้องเดินทางเข้าแจ้งความ
ด้าน นายสมรักษ์ คําสิงห์ อดีตนักมวยโอลิมปิก และเป็นผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าขายลอตเตอรี่ให้กับนายมนัส กล่าวว่า ยอมรับว่าเคยมีการซื้อ-ขายลอตเตอรี่กับนายมนัสจริง แต่แค่เพียง 1 งวดเท่านั้น ตอนนั้นนายมนัสได้โอนเงินมาให้ตน 8 ล้านบาท เพื่อซื้อลอตเตอรี่ แต่ตนมีลอตเตอรี่ให้แค่ 4 ล้าน จึงโอนเงินส่วนต่าง 4 ล้านบาทคืนนายมนัสไป หลังจากนั้นนายมนัสก็หายไปเลย ไม่ได้มีการติดต่อซื้อขายกันอีก จนกระทั่งเกิดเรื่อง ผู้เสียหายโทร.มาหาตนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ตนได้อธิบายไปตามความจริงที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้นายมนัสโทร.มาปรึกษาบ้าง แต่ตนพยายามบอกนายมนัสให้หาเงินมาคืนผู้เสียหาย ส่วนที่ว่านายมนัสมีปัญหาเรื่องเงินหรือมีหนี้สินหรือไม่ ตนไม่รู้และไม่ขอเกี่ยวข้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"