ส่งเรือหลวงนราธิวาสช่วยนักท่องเที่ยว 200 คนติดเกาะกลับฝั่งปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.61 - พลเรือโทสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า เมื่อ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากจังหวัดภูเก็ตและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะราชาใหญ่ว่า มีนักท่องเที่ยวประมาณ 200 คน ติดอยู่บนเกาะไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้เนื่องจากคลื่นลมแรงมาก ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนประสบปัญหาการเดินทางกลับประเทศ และ ประชาชนบางส่วนที่มีความจำเป็นต้องขึ้นฝั่งไม่สามารถขึ้นฝั่งได้

"จึงสั่งการให้เรือหลวงนราธิวาสเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อยู่บนเกาะราชาใหญ่ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าฝั่ง โดยเรือหลวงนราธิวาส เดินทางถึงบริเวณเกาะราชาใหญ่ในเวลาประมาณ 6 โมงเย็น จากนั้นทยอยลำเลียงนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ เมื่อเสร็จเรียบร้อยจะนำมาส่งขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ถึงท่าเรือน้ำลึกภูเก็ตในเวลา 4 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา"

การปฏิบัติการช่วยเหลือตามนโยบายของพลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือที่สั่งการให้หน่วยต่างๆเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนได้ตลอดเวลา ตามคำกล่าวที่ว่า ทหารเรือจะอยู่เคียงข้างประชาชน จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของทัพเรือภาคที่ 3ที่จะดำเนินการอย่างเต็มขีดความสามารถ" พลเรือโทสมนึก กล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ คลื่นลมทางด้านฝั่งทะเลอันดามันจะค่อนข้างแรง ดังนั้น ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลหรือเกาะต่างๆจะต้องตรวจสอบสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่อง หากมีเหตุการณ์ทางทะเลหรือต้องการความช่วยเหลือกรณีประสบเหตุ แจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 ตลอด 24 ชั่วโมงทางหมายเลขโทรศัพท์ 076-391598 หรือ สายด่วน ทร.1696


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"