วอนคนใจบุญช่วยยายวัย80เลี้ยงลูกพิการเคราะห์ซ้ำตัวเองป่วยหนัก


เพิ่มเพื่อน    

 9 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางไปที่บ้านโคกกรม ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ หลังจากทราบข่าวว่า มีคุณยายท่านหนึ่งวัย 80 ปีป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ล่าสุดต้องผ่าตัดไส้ติ่งทำให้คุณยายเดินไม่ได้ และต้องดูแลลูกชายวัย 37 ปี ซึ่งพิการนอนป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่ในกระท่อมหลังเล็กๆท้ายหมู่บ้านห่างจากชุมชน เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ที่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 บ้านโคกกรม ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านออกไปประมาณ 800 เมตร ผู้สื่อข่าวพบกับคุณยายสุพิน สบายดี อายุ 80 ปี ซึ่งกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในมุ้งสภาพเก่าในกระท่อมหลังเล็กๆ ใกล้กันมีมุ้งอีกหนึ่งหลังภายในมุ้งพบนายลำภู ศรีสุข อายุ 37 ปี ลูกชายของคุณยาย ซึ่งเป็นคนพิการ

ยายสุพิน เล่าว่า ตนเพิ่งผ่าตัดและออกจากโรงพยาบาลมาได้ประมาณ 25 วันตั้งแต่ออกมาก็นอนอยู่แต่ตรงนี้ ลุกนั่งได้บ้าง แต่ถ้าเดินก็จะใช้ไม้เท้าช่วยแต่ก็เดินไม่ค่อยไหว เพราะเวียนหัว ส่วนที่ดินบริเวณบ้านเป็นของญาติเขาให้อยู่อาศัยไปก่อน ตนจึงพอได้อาศัยอยู่กับลูกชายซึ่งพิการชีวิตตอนนี้ลำบากมาก หุงข้าวกินเองก็ไม่ได้ กิน นอนและขับถ่ายในที่เดียวกัน ส่วนลูกๆที่เหลืออีก 7 คนมีครอบครัวแยกย้ายกันไปหมดแล้ว

"อยากให้ลูกๆมาเยี่ยมแม่บ้าง ถึงจะไม่มาอยู่ดูแลแม่ แต่ขอให้แวะมาเยี่ยมบ้างก็ยังดี ตอนนี้ไฟฟ้าที่ อบต.ต่อให้ก็ใช้ไม่ได้ ชีวิตมันหมดสิ้นกำลังใจหมดหวัง ข้าวสารจะกรอกหม้อก็อาศัยจากเบี้ยผู้สูงอายุ ไม่มีรายได้อะไรเลย ทุกวันกินข้าวกับน้ำปลาพอประทังชีวิต"นายสุพิน กล่าว

ด้านนายลำภู เล่าว่า แต่ก่อนตนเป็นช่างก่อสร้างทำงานอยู่ที่ชลบุรี รายได้ก็พอเลี้ยงดูแม่ได้ถึงแม้ไม่ร่ำรวยก็พอได้อยู่ได้กินเพราะครอบครัวของตนไม่มีที่ดินทำกิน ตนไม่มีครอบครัวเพราะสงสารแม่อยากอยู่ดูแลแม่ไปจนสิ้นลมหายใจ แต่เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วตนถูกรุมทำร้ายจนต้องพิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็มีแต่แม่คอยดูแลหุงหาข้าวปลาให้จนแม่มาล้มป่วยลงชีวิตจึงลำบากมากขึ้น บางวันไม่มีแม้ข้าวจะกิน ก็มีแต่เพื่อนบ้านที่มีน้ำใจแวะเวียนมาเยี่ยมบ้าง ตักน้ำให้อาบบ้าง เป็นห่วงแม่มากแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ บางครั้งก็น้อยใจ อยากให้พี่ๆน้องๆหรือหลานๆกลับมาเยี่ยมแม่บ้าง ทุกวันนี้แม่แย่มากทั้งสุขภาพกายสุขภาพจิต

"ขอวอนคนใจบุญมีเมตตาให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูก โดยบริจาคเข้าบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาพนมดงรัก หมายเลข 020091010057  ชื่อบัญชี นางสุพิน สบายดี หรือจะโทรสอบถามเบอร์ 098-592-6027" นายลำภู กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"