เชิญชวนเสนอชื่อ'ครูผู้เปลี่ยนชีวิตศิษย์'เข้าคัดเลือกรางวัลเจ้าฟ้ามหาจักรี


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

10 ส.ค.61- สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้จัดแถลงข่าวขอบคุณ “ครู” ผู้เปลี่ยนชีวิตศิษย์ การคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3 โดยนายกฤษณพงศ์ กีรติกร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี กล่าวว่า การคัดเลือกครูรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3 มีกำหนดพระราชทานรางวัลในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2562 ระหว่างนี้ประเทศไทยและประเทศในอาเซียน และติมอร์-เลสเต อยู่ระหว่างการคัดเลือกครูผู้มีผลงานดีเด่นและสร้างประโยชน์ต่อการศึกษา 

สำหรับประเทศไทยได้กำหนดคุณสมบัติเฉพาะของครูคือ การเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้และคุณภาพชีวิตของลูกศิษย์ทุกคนตลอดชีวิตของความเป็นครู มีองค์ความรู้ที่สามารถเผยแพร่ในระเบประเทศ หรือนานาชาติ โดยเป็นหรือเคยเป็นครูผู้สอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษาทุกสังกัด 

โดยสามารถเสนอชื่อครูได้ใน 4 ช่องทาง 1.โดยสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2.โดยองค์กรที่เป็นนิติบุคคลและมีภารกิจส่งเสริมการเรียนรู้ 3.โดยศิษย์เก่า อายุ 25 ปีขึ้นไป และ4.โดยองค์กรภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เพื่อให้สังคมร่วมกันขอบคุณครูและเห็นคุณค่าของครูผู้ทุ่มเทเพื่อศิษย์ จึงขอเชิญร่วมกันเสนอชื่อครูเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 3 ได้ โดยดูรายละเอียดได้ทาง www.PMCA.or.th.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"