อดีตบก.ชื่อดังขอพูดบ้าง!หลังสุดทน'สุชาติ'ชี้หน้าด่ากราดคนเห็นต่าง


เพิ่มเพื่อน    

 

11 ส.ค.61 - เฟซบุ๊ก Rungruang Preechakul ของ รุ่งเรือง ปรีชากุล อดีตบรรณาธิการสยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ โพสต์ข้อความกรณีที่เว็บไซต์ไทยโพสต์เสนอข่าว 'สุชาติ' ขำกลิ้งตรรกะพิลึก 'ถ้าไม่มีทักษิณ ก็ไม่มีเผด็จการ' ตั้งแต่วันที่ 28  พ.ค.ที่ผ่านมาว่า 

ขอผมพูดบ้าง

ผมเพิ่งเห็นว่า'ไทยโพสต์'เอาความเรียงที่ผมเขียน และที่สุชาติ สวัสดิ์ศรี นำไปเผยแพร่เพื่อให้คนเข้าใจผมผิดนั้น มาตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อสองเดือนก่อน

ผมขออนุญาตแถลงเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันในที่นี้อีกครั้งนะครับ

สุชาติ สวัสดิ์ศรี ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติ ชอบชี้หน้าด่ากราดทุกคนที่เห็นต่างไปจากตน เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และ สุรชัย จันทิมาธร ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นศิลปินแห่งชาติด้วยกันทั้งสองท่านเช่นเดียวกับเขา ก็โดนบุคคลผู้นี้ละเมิดจาบจ้วงอยู่ตลอดเวลาว่า 'รับใช้และเป็นทาสเผด็จการ' อันเท่ากับว่าเขาไม่เคยเคารพสิทธิของผู้อื่นที่มีความเห็นต่างไปจากตนเลย ทั้งที่อ้างว่าศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย

แต่ด้วยความที่ทั้งสองท่านมีวุฒิภาวะเป็นผู้ที่เจริญแล้ว จึงนิ่งและฟังอยู่ในมุมที่สงบของตนเอง เท่าที่ติดตามไม่เคยเห็นว่าได้มีการตอบโต้กลับแต่อย่างใด ทั้งที่เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง และถูกละเมิดสิทธิ

สำหรับประเด็นของผมนั้น สุชาติ สวัสดิ์ศรี ตัดตอนเอามาเสนอ เพื่อทำให้ผมเกิดความเสียหาย ผมไม่ได้พูดเพียงแค่ว่า'ถ้าไม่มีทักษิณก็ไม่มีเผด็จการ' แต่ความเรียงของผมชิ้นนี้ ซึ่งเขียนในวาระครบสี่ปีการรัฐประหารของ คสช. และโพสต์ลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวของผม ซึ่งไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ แต่สุชาติ สวัสดิ์ศรี ละเมิดนำออกไปเผยแพร่ต่อสาธารณะในเฟสบุ๊กของตน ซึ่งผมได้ปูพื้นมาก่อนหน้านั้นว่า ถ้าทักษิณไม่ไปขุดซากเน่า ๆ ของเผด็จการขึ้นมา ด้วยการเอาเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๑๐ ทั้งสามเหล่าทัพรวมทั้งตำรวจเข้ามาสร้างฐานอำนาจขึงพืดประเทศนี้ แถมยังทั้งลากทั้งเข็นพี่ชาย คือ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ขึ้นมาเป็นผู้บัญชาการทหารบก และพี่เขย-พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำคัญสุดก็คือ การเข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระองค์กรต่างๆที่มีผลมาจากรัฐธรรมนูญฉบับปี ๒๕๔๐ ที่ว่าดีที่สุดและมาจากประชาชน จนอ่อนปวกเปียกและไม่เป็นอิสระอย่างแท้จริง

ถ้าทักษิณ ชินวัตร ไม่ทำอย่างที่ว่านั้น ประชาธิปไตยก็จะค่อย ๆ เบ่งบานไปเรื่อย ๆ

ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศ นอกจากคนไทยจำนวนไม่น้อยหลงเชื่อว่า'รวยแล้วไม่โกง' ก็ปรากฏว่า'โคตรโกง โกงทั้งโคตร' อีกทั้งยังมีผลประโยชน์และนโยบายทับซ้อน เช่น การปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลพม่าเพื่อมาซื้อสินค้าจากบริษัทชินคอปหลายพันล้านบาท นี่ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง เมียหรืออดีตเมีย-คุณญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ ในราคาถูกจากรัฐ ก็เรื่องเดียวกัน ฯลฯ ทักษิณนั้นเป็นทั้งเผด็จการและทรราชตัวจริง ใช้รัฐตำรวจเป็นเครื่องมือ ไม่เพียงแต่เป็นนักโทษหนีคดีทุจริตโกงกินแผ่นดินเท่านั้น เขายังเป็นอาชญากรที่ก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ จากนโยบายปราบปรามยาเสพติด ในปี ๒๕๔๖ ทีมีผู้เสียชีวิตจากการถูกฆ่าตัดตอนไปมากกว่า ๒,๘๐๐ คน และโดนอุ้มฆ่าอุ้มหายอีกนับสิบราย

การชุมนุมของ พันธมิตร หรือ กปปส. ก็เพราะคนไทยที่เขาหูตาสว่างมองเห็น ถึงได้ลุกขึ้นมาชุมนุมขับไล่บนท้องถนน ทั้งรัฐบาลทักษิณ และรัฐบาลหุ่นเชิดผู้เป็นน้องสาว-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่หนีคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวไปอยู่กับพี่ชายในต่างประเทศเวลานี้ด้วยเช่นกัน

ผมขอสรุปว่า ถ้าการเมืองการปกครองโดยรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยมันไม่ทำระยำ อะไร ๆ มันก็จะค่อย ๆ เข้ารูปเข้ารอย หทารและกองทัพนั้น หลังจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ลงจากอำนาจในปี ๒๕๓๑ แล้ว ก็กลับเข้าไปอยู่ในกรมกองอย่างเป็นแถวเป็นแนวตามระเบียบ

แต่ด้วยความเลวร้ายของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่มุ่งแต่จะกอบโกยโกงกิน เล่นการเมืองเพื่อประโชน์ของตนของพรรคและพวกพ้อง รวมทั้งญาติพี่น้องในวงศ์ตระกูล ตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เรื่อยมาจนรัฐบาลทักษิณ ถึงรัฐบาลอภิสิทธิ์ และยิ่งลักษณ์ ล้วนเป็นเงื่อนไขทั้งสิ้น

เรื่องมันยาว แต่สุชาติ สวัสดิ์ศรี พยายามจะขมวดให้คนที่ไม่มีโอกาสได้อ่านทั้งหมดเข้าใจว่า เป็นตรรกะที่ตลกสิ้นดี

ขออนุญาตนะครับ ในที่นี้ระหว่างผม กับ สุชาติ สวัสดิ์ศรี เท่านั้น !


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"