ศาลรับฟ้อง'ปั๊ม เอเอฟ'เดินหน้าเอาผิด“ไฮโซสาว”


เพิ่มเพื่อน    

 

          คเณศณัฎฐ์ สุขศิริภูวดล หรือ ปั้ม เอเอฟ พร้อมด้วยทนายความ เผยรายละเอียดของการเดินหน้าฟ้องร้อง ไฮโซสาวคนดัง หลังโดนหลอกให้โอนเงินและสั่งจ่ายเช็ค โดยอ้างว่าจะชำระหนี้คืนให้ร่วม 6 ล้านบาท สุดท้ายเช็คเด้ง ณ ศาลแขวงนนทบุรี  โดยศาลได้ออกหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลา 13.30 น.

          โดยปั้ม เอเอฟ  กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทาง ดร.คนนี้ ได้เข้ามามีทีท่าว่าสนใจจะขอซื้อที่ดินที่ผมดูแลอยู่ ซึ่งอยู่ย่านจรัลสนิทวงศ์ 96/1 มีพื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ ตั้งราคาเอาไว้ที่ 513 ล้านบาท ดร.คนนี้ อ้างว่าจะซื้อเลย โดยไม่ต่อราคาสักคำ บอกว่าจะเอาไปทำโปรเจกส์ส่วนตัว หลังจากนั้นก็ได้มีการนัดพูดคุยกัน เพื่อทำเรื่องซื้อขายที่ดิน แต่ก็ถูกดึงเวลา โดยอ้างว่าเงินขาดสภาพความคล่อง เพราะต้องทำการแลกเปลี่ยนเงินเป็นตราสารหนี้ของต่างประเทศ   ซึ่งการแปลงเงินระหว่างประเทศจะต้องมีค่าใช้จ่าย จึงได้ขอยืมเงินผมไปบางส่วน โดยมีการทำเอกสารหลักฐานไว้ทั้ง หมด รวมถึงเอกสารการกู้ยืม ซึ่งก็มีผู้ใหญ่ดูแลให้อยู่ตลอด

          ต่อมา ดร.คนนี้ ก็ได้ส่งสำเนาตราสารหนี้ของธนาคารแห่งหนึ่งมาให้ดู เหมือนเป็นการสร้างมั่นใจเพิ่มขึ้น แล้วทำการขอยืมเงินทีละเล็กทีละน้อย จากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็หาเคลียร์คืนไม่ได้ จนตอนหลังจึงได้ออกเป็นเช็คค้ำประกันให้ผม พร้อมกับทำสัญญาเงินกู้เอาไว้ แต่ปรากฏว่าตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงตอนนี้เดือนสิงหาคม ผมยังไม่เคยรับเงินคืนแม้แต่บาทเดียว พอทวงเงินไป ก็มีการมาข่มขู่ โทรไปบอกแม่ผมว่า ถ้าไปฟ้องเขาจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แถมเงินก็จะได้คืนช้าเข้าไปอีก ซึ่งเช็คที่เขียนให้มาแต่ละใบ ก็เป็นเช็คเด้งทั้งนั้น เงินในบัญชีไม่พอจ่ายและโดนอายัดการสั่งจ่ายเอาไว้

 

ตราศาลหนี้ที่นำมาใช้อ้าง

 

          การที่ผมให้เขายืมเงินในครั้งนี้ ก็เพราะหวังผลประโยชน์และครับ อยากจะขายที่ตรงนั้นได้ พูดตรงๆ ก็คือ เหมือนเป็นค่าบริการแลกเปลี่ยน แต่พอเขาบอกว่า เงินยังไม่พอ ผมก็คิดว่า ถ้าให้เงินตรงนี้ไปหมุนสภาพคล่อง เขาเอามาซื้อที่ดิน เราก็ได้เงินคืน พร้อมเปอร์เซ็นต์การขายที่อีกด้วย

          บางคนอาจจะมองว่าผมโง่ แต่ถ้าใครอยู่ในสถานการณ์ตรงนั้น บอกได้เลยว่า เขาเป็นคนที่พูดเก่งมาก พรีเซนต์ตัวเองว่า รู้จักคนใหญ่คนโตหลายท่าน และสิ่งที่เขาพูดให้ผมฟัง พอไปปรึกษาผู้ใหญ่ที่ทำธุรกรรมทางด้านนี้ มันก็ตรงกัน มีการพาไปที่แบงก์ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าตั๋วเงินอันนี้เป็นของเขาจริงหรือเปล่า รู้แต่ว่าเป็นตั๋วเงินตราระหว่างประเทศ คือผมไม่รู้ว่าเขาทำตรงนี้จริงๆ หรือเปล่า ที่ผ่านมาผมพยายามพูดคุยกับเขาตลอด แต่ก็โดนบ่ายเบี่ยงมาตลอด ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น

 

ตราศาลหนี้ที่นำมาใช้อ้าง

 

          ตอนนี้ผลกระทบเรื่องนี้ ส่งผลถึงครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อ ซึ่งท่านไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว พอเกิดเรื่องนี้ขึ้น ก็เลยยิ่งล้มป่วยหนัก เพราะท่านเป็นคนเดียวที่เตือนผมเรื่องนี้ว่าไม่อยากให้เอาเงินให้ ดร.คนนี้ยืม จนเกิดปัญหาขึ้นในที่สุด ขณะที่ตัวผมเองก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วยเช่นกัน เหตุเพราะอารมณ์แกว่งอยู่ตลอดเวลา บวกกับความเครียดในเรื่องการเงิน เลยเกิดภาวะซึมเศร้า เริ่มร้องไห้บ่อยขึ้น รู้สึกเศร้าอยู่ตลอดเวลา ไปปรึกษาหมอ หมอก็บอกว่า เป็นโรคซึมเศร้าระยะเริ่มต้น ต้องทานยารักษาอาการนี้อยู่

          การมาฟ้องศาลในครั้งนี้ ผมก็มั่นใจว่าจะต้องได้เงินคืน หรือชนะคดีแน่ๆ เหตุเพราะผมมีหลักฐานครบถ้วนทุกอย่าง หลังจากนี้คงต้องต้องปรึกษากับ ทนายเพลิง-พีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งมีประสบการณ์ผ่านการว่าความคดีใหญ่ในประเทศไทยมาหลายคดี ว่าจะสามารถฟ้องเพิ่มเติมในส่วน อื่นได้อย่างไร

 

ตราศาลหนี้ที่นำมาใช้อ้าง

 

          ด้าน ทนายเพลิง-พีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ คงต้องทำการตรวจสอบเอกสารในส่วน อื่นที่ผู้ต้องหาดังกล่าวนำมาแส ดง เพื่อให้แน่ชัดว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่แท้จริงหรือไม่ หากเป็นเอกสารปลอม และนำมาใช้ ก็จะผิดตามกฎหมายอาญาเรื่องการปลอมและใช้เอกสารปลอม หากเป็นเอกสารราชการ ก็จะดำเนินการอีกครั้งหนึ่ง

          ส่วนประเด็นฉ้อโกง ก็คงต้องดูควบคู่กันไป และหากเป็นกรณีที่นำเอกสารมาแสดงในโซเชียล แม้กระทั่งทาง LINE และเอกสารดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทั้งหมด ก็จะผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงการฉ้อโกงประชาชนด้วย แล้วแต่ก็กรณีไป

 

ตราศาลหนี้ที่นำมาใช้อ้าง

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"