นายกฯนำคณะรัฐมนตรีลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในร.9


เพิ่มเพื่อน    


ตามที่สำนักพระราชวังได้เปิดให้คณะบุคคล บุคคลสำคัญ และประชาชน ลงพระนามและลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษาวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ไว้ในพระบรมมหาราชวังตั้งแต่เวลา 08.00-13.00 น.นั้น  ด้านจังหวัดบุรีรัมย์-ภูเก็ต ก็จัดพิธีทำบุญตักบาตรวันแม่แห่งชาติ

เมื่อเวลา 07.16 น. วันที่ 12 สิงหาคม ที่ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รศ.นราพร ภริยา ได้นำคณะรัฐมนตรี อาทิ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม , พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ มาลงนามถวายพระพรพร้อมทูลเกล้าถวายแจกันดอกไม้ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น นอกจากนี้ ยังมีเหล่าคณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์กรต่างประเทศเดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง อาทิ ผู้แทนองค์การอาหารและยา , นายอีโว ซีเบอร์ เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ขณะที่ศาลาสหทัยสมาคมมีคณะผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเดินทางมาลงนามถวายพระพรพร้อมทูลเกล้าถวายแจกันดอกไม้เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในต่างจังหวัด อย่างจังหวัดบุรีรัมย์ผู้ว่าราชการจังหวัด บุรีรัมย์  นายอนุสรณ์    แก้วกังวาล  พร้อมข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากว่า 1,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 87 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

นอกจากนี้ หัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ยังได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรชาวไทยตลอดไปด้วย

ส่วนที่จังหวัดภูเก็ตนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง  ถวายพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญตักบาตร

นายนรภัทร กล่าวว่า  นับเป็นมหามงคลยิ่งที่ประชาชนชาวภูเก็ตทุกหมู่เหล่าได้แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  ที่พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในพระกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อพสกนิกรชาวไทย อยู่เย็นเป็นสุข และเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติเป็นสำคัญ จังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งและพิธีทางศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"