ชัดเจนหนุนบิ๊กตู่!สามมิตรจี้2พรรคใหญ่สำรวจตัวเองทำไมปชช.มอบดอกไม้รัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.61 - นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย  ให้สัมภาษณ์แทบลอยด์ไทยโพสต์ฉบับวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ถึงแนวทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร ท่ามกลางกระแสข่าวจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป้ฯนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งว่าสิ่งหนึ่งที่เราเห็นชัดตอนนี้ก็คือ บ้านเมืองสงบสุข เป็นสิ่งที่ชัด ที่ในบรรดานักการเมืองกลุ่มเราต่างก็ถวิลหาความสงบสุขของบ้านเมืองเป็นหลัก เมื่อบ้านเมืองสงบสุข อีกทั้งรัฐบาลมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เมื่อเรามองเห็นอนาคตของประเทศว่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ต้องไปฝ่าฟันมรสุมความไม่สงบสุขในแผ่นดิน ผ่านจุดที่จะต้องเสียเลือดเสียเนื้อ

เมื่อถามแย้งว่าแต่คนก็มองว่านายกฯ บิ๊กตู่มาจากการยึดอำนาจเป็นรัฐบาลเผด็จการ นายอนุชา ก่าวว่าคำว่าเผด็จการ เราเป็นนักการเมืองเราต้องมองตัวเราเองก่อนว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นมาเพราะอะไร นักการเมืองพรรคใหญ่สองพรรคเคยเป็นรัฐบาลมาแล้วทั้งสิ้น แล้วมีอะไรเกิดขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอานิสงส์มาจากนักการเมืองที่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ขัดแย้งกันเพื่อที่จะเข้าสู่อำนาจ หรือเพื่อแสวงหาอำนาจเอาชนะคัดคานกัน แล้วไปนำพี่น้องประชาชนมาสู้รบกัน นำประชาชนที่รักและศรัทธาในฝั่งของตัวเองออกมาสู้รบกันในยามที่ตัวเองขาดอำนาจ นี่คือจุดเดียวกันเลยที่ผ่านมา และนี่คือสาเหตุใช่ไหมที่ทำให้ทหารต้องออกมาทำปฏิวัติรัฐประหาร และเป็นสาเหตุหลักถูกหรือไม่ เมื่อคือสาเหตุหลัก แล้วถามว่าเรามองว่าใครคือผู้ทำผิด เราไม่มองกันเองหรอก แต่กลุ่มของพวกเราไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เพราะเราไม่นิยมไปสนับสนุนวิธีเหล่านี้

"เราก็มองว่าสิ่งที่ทหารออกมา เคยเห็นใช่ไหมบางครั้งมีรัฐประหารแล้วประชาชนนำดอกไม้ไปให้ทหาร มันเพราะอะไร มันเพราะประชาชนเขาเริ่มชิงชังนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่ พวกนักการเมืองเราหันกลับมามองดูตัวเองกันบ้างหรือไม่ บางทีเราต้องถอยหลัง ถอยหลังลงคลองแบบที่เขาบอกกันเพื่อไปชำระล้างตัวเองกันบ้างไหม ดีไหมพวกนักการเมือง ถอยหลังลงคลองไปอาบน้ำชำระล้างตัวเองกันดีไหม”นายอนุชา กล่าว

ซักถามเพื่อต้องการรู้ท่าทีของกลุ่มสามมิตรต่อไปว่า สรุปว่าตอนนี้มีนายกฯ บิ๊กตู่คนเดียวที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขได้ อนุชา-แกนนำกลุ่มสามมิตร ให้ความเห็นว่า ถามว่ามีนายกฯ ลุงตู่คนเดียวหรือไม่ เมืองไทยผมบอกให้มีคนเก่งเยอะ แต่ใครที่มีทั้งโอกาสและรับอาสา การที่เราจะเลือกใครมาเป็นผู้นำก็ต้องมีความเก่งและเขาอาสามาด้วย มันไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเผด็จการหรือไม่เผด็จการ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีขึ้นยังไงก็คือระบบประชาธิปไตย การที่รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ผ่านกระบวนการเห็นชอบของประชาชนผ่านการทำประชามติ ถูกดีไซน์มา ก็เพื่อให้อนาคตของระบอบประชาธิปไตยเป็นแบบนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"