ข้องใจ!มติศาลหนีป่าแหว่ง


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.2561 - กรณีคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) สัญจรที่โรงแรม เดอะ ริเวอร์ บาย กะตะธานี จ.เชียงราย มีมติเห็นชอบให้สำนักงานศาลยุติธรรมทำความตกลงขอใช้ที่ดินจากกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัย และดำเนินการขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลต่อไปแทนบ้านพักตุลาการป่าเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่นั้น

ดร.ทนง ทองภูเบศร์ หนึ่งในแกนนำทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ โพสต์เฟซบุ๊กให้ข้อสังเกตในเรื่องนี้ว่า ข่าวการย้ายสำนักงานที่ทำการและบ้านพักข้าราชการตุลาการของ สนง.ศาลยุติธรรม ภาค 5 มีข้อสังเกต คือ 1.ออกข่าวมาในช่วงเวลาที่ประชาชนไม่พอใจและรวมตัวคัดค้านทั่วประเทศ ขณะนี้เสียงคัดค้านใน change. org เกิน 6 หมื่นเสียง ยอดผู้ติดตามในเพจ "ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ" กว่า 4 หมื่นเสียง ทั้งประชาชนในพื้นที่ยังมีแผนรวมตัวกัน

2.ความผิดที่หมู่บ้านป่าแหว่ง สำเร็จแล้วนานับประการ ทั้งละเมิดรัฐธรรมนูญ ผิดกฎหมายป่าไม้ ฯลฯ ต้องไม่ปล่อยให้คนทำผิดลอยนวล บรรทัดฐานของกฎหมายภายในประเทศจะได้พัฒนาทั้งระบบ 3.ศรัทธาวิกฤติไปแล้ว 4.ไปสร้างในที่ใหม่ก็ยังคิดแบบเดิม คือ ทำลายเพื่อความหรูหรา ต้องใช้ภาษีประชาชนอีกมากอย่างนี้ รับไม่ได้ ประชาขนไทยต้องไม่ยอมนะครับ ขอพลังให้ดอยสุเทพ ด้วยการร่วมลงชื่อและแชร์แคมเปญ https://goo.gl/mZCzP7 กับเพจ https://goo.gl/Z699YH
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"