จดไว้หัวเตียง


เพิ่มเพื่อน    

       เพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ประจำปี 2561 โดยกรมบัญชีกลาง  กระทรวงการคลัง ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

       โดยมี “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไปเป็นประธานกล่าวมอบนโยบายและมอบรางวัล

       ซึ่งงานนี้บรรดาหน่วยงานภาครัฐ ก็กวาดรางวัลกันไปเป็นแถวๆ บางหน่วยงานก็ควบไปถึงสองรางวัล ทำลุงตู่ชมเปาะ และอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

       และแน่นอนว่า ภายในงานบรรดาข้าราชการต่างตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก ลุงตู่เลยถือโอกาสช่วงกล่าวมอบนโยบาย บอกเทคนิคการทำงานแบบข้าราชการ 4.0 ให้กับเหล่าข้าราชการด้วยว่า

     “ผมทำงานตื่นแต่เช้าก็คิด นอนก็คิด กลางคืนไม่มีอะไรทำก็คิด ถ้ากลัวจำไม่ได้ก็เขียนจดไว้ เป็นข้าราชการควรจะมีกระดาษไว้หัวเตียง ตื่นเมื่อไหร่จดเมื่อนั้น หรือฝันอะไรออกมาก็คิด ก็จด”

       พร้อมพูดหยอกว่า “คงไม่ใช่ฝันเห็นแต่ตัวเลขอย่างเดียวหรอกนะ” เหล่าข้าราชการได้ยินเช่นนั้นก็ถึงกับกลั้นหัวเราะไว้ไม่ไหว

        ก่อนลุงตู่จะบอกต่ออีกว่า “เมื่อวันก่อนลงพื้นที่ต่างจังหวัด ทุกคนก็วิ่งจะมาดูแต่รถนายกฯ..เอาละว่ากันไม่ได้” จบคำบรรดาข้าราชการถึงกับหัวเราะกันท้องแข็งไปเลย

       ถือเป็นเทคนิคที่สุดยอดไปเลย คิดปุ๊บจดปั๊บ กันลืม เรียกว่าทำงานแบบตื่นตัวตลอดเวลา แต่ทว่า..อย่าจดแต่หวยนะ เพราะลุงตู่เขาขอไว้ ฮ่าฮ่า

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"