คปภ.เสริมความรู้ประกันภัยให้เอกชนท่องเที่ยวภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

คปภ.จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านประกันภัยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ยกกรณีเรือท่องเที่ยวชาวจีนล่มที่อ่าวฉลองเสียชีวิต 47 ราย ระบบประกันภัยได้เข้ามาเยียวยาความสูญเสียให้กับทายาทนักท่องเที่ยวจีน

13 ส.ค. 61 นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้ประเทศเป็นอย่างมากและมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศให้มีอัตราการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลสำนักงานสถิติจังหวัดภูเก็ตในปี 2560 การเติบโตทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวชี้ให้เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตปีละกว่า 13 ล้านคน โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวหมุนเวียนในภาคธุรกิจต่างๆ มากกว่า 300,000 ล้านบาท

ในขณะเดียวกันประชาชนและนักท่องเที่ยวมีการสัญจรทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทุกด้าน เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตกรณีเรือโดยสารนักท่องเที่ยวล่มที่อ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตจำนวน 47 ราย ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ทำประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ไว้ รวมถึงเรือได้ทำประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับผู้โดยสารไว้ตามที่กฎหมายกำหนดทำให้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนรายละ 1,100,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีรัฐบาลยังได้มีการช่วยเหลือจากกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยวอีกจำนวน 1,000,000 บาท สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนปัจจุบันบริษัทประกันภัยได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนไปแล้วจำนวน 36 รายๆละ 1,100,000 บาท รวม 39,600,000 บาท ที่เหลืออีก 11 ราย เอกสารไม่ครบถ้วน โดยพบว่าทายาทของผู้เสียชีวิต 6 ราย ส่งเลขที่บัญชีผิดจึงไม่สามารถโอนเงินให้ได้และอีก 5 ราย ขาดเอกสารของผู้เสียชีวิตและทายาท ซึ่งขณะนี้บริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทายาทของผู้เสียชีวิตเพื่อให้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อจะได้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วนต่อไป

อย่างไรก็ตาม คปภ.ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ได้ใช้ประโยชน์จากระบบประกันภัย รวมทั้งสามารถคุ้มครองสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการประกันภัย จึงได้จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยแก่ผู้ประกอบการและบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์และสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัย ณ โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"