บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด พรรคเพื่อไทย "ขาดทักษิณไม่ได้" ตามคำพูดของ "เต้น" ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นความจริงเสียยิ่งกระไร ไหนใครลองบอกว่าเพื่อไทยต้องก้าวข้ามทักษิณ ต้องปฏิเสธทักษิณ มีหวังไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กันพอดี จริงมั้ย? ...๐ 

      อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่พรรคเพื่อไทยขาดทักษิณแล้วจะแพ้หรือชนะเลือกตั้ง หรือจะได้ลงสมัครส.ส.หรือไม่ แต่อยู่ที่ความเป็น "ประชาธิปไตย" ที่คนของพรรคเพื่อไทยเอ่ยอ้างถวิลหามาตลอดนั่นเอง ...๐

      เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย มีใครกล้าจะปฏิเสธหรือไม่ว่า เนื้อในของพรรคเหล่านี้มิได้ยึดโยงกับประชาชนหรือมีความเป็นประชาธิปไตยแม้แต่น้อย เพราะ ถูกผูกขาด ครอบงำ ชี้นำ โดยทักษิณเพียงคนเดียว ฉะนั้นเมื่อภายในพรรคไม่มีประชาธิปไตยเสียแล้ว จะไปอ้างความเป็นประชาธิปไตยกับประชาชนได้อย่างไร? ...๐

      สรุปง่ายๆ เมื่อพรรคเพื่อไทยขาดทักษิณไม่ได้ ความเป็นประชาธิปไตยจะเกิดได้อย่างไร "เข้าใจตรงกันนะน้องเต้น" ...๐ 

      พูดถึงณัฐวุฒิก็อดจะพูดถึง "ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ไม่ได้ ซึ่งตามกฎหมายคงหมดสิทธิ์ลงเล่นการเมืองไปอีก 10 ปี นับตั้งแต่พ้นจากเรือนจำ จึงน่าสนใจบทบาททางการเมืองของ "ตู่ จตุพร" นับจากนี้เขาจะจัดวางตนอย่างไรในฐานะประธาน นปช. ที่มีมวลชนเป็นกลุ่มก้อนเดียวกับมวลชนของพรรคเพื่อไทย ถ้าจตุพรเปลี่ยนจากที่เคยวิจารณ์โจมทีรัฐบาล คสช.ถ่ายเดียว หันมาท้วงติงนักการเมืองพรรคเพื่อไทยที่กำลังกระเหี้ยนกระหือรืออยากลงเลือกตั้ง แล้วแห่กันไปเลียนายใหญ่ที่ฮ่องกง จตุพรจะน่ารักขึ้นทันทีในสายคนกลางๆ ไม่เชื่อลองดู ...๐

      อ้อ เห็นว่าเร็วๆ นี้ จตุพร จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนคนเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังจากคดีชุมนุมทางการเมืองตามเรือนจำในหลายจังหวัดภาคอีสานและภาคอื่นๆ เพื่อต้องการไปให้กำลังใจ ดีครับดี อย่างน้อยชวนเข้าออกมาสู้แล้ว พอเขาตกระกำลำบากก็ให้กำลังใจบ้างก็ยังดี ดีกว่าบางคนที่มีคนอื่นตาย เจ็บ ติดคุกแทนไม่รู้กี่รายต่อกี่ราย แต่ตัวเองจิบไวน์ เป่าเค้ก สบายแฮ หนำซ้ำยังประกาศสงครามอีกรอบ อำมหิตจริง ใครหว่า? ...๐

      ถึงกับตะลึง อยู่ๆ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นคัดค้าน การเสนอแก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเว็บไซต์  www.senate.go.th มากกว่า 1 แสนความคิดเห็น แต่ก็ถึงบางอ้อ เมื่อ นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เผยว่า "ได้ตรวจสอบโดยได้รับคำยืนยันจากฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐสภาแล้วว่า คะแนนไม่เห็นด้วยกว่า 1 แสนความเห็นที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขกฎหมาย กกต.นั้น มาจากไอพีแอดเดรสเดียวกัน" สรุปคือปั่นยอดคัดค้านแก้ พ.ร.ป.กกต.นั่นเอง ...๐

      ปิดท้ายด้วยวงการตุลาการ ที่ นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 เป็นหัวขบวนในการล่ารายชื่อยื่นถอดถอนกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ต.) รายหนึ่งที่ถูกร้องพฤติการณ์ไม่เหมาะสม โดยล่าสุดนายสืบพงษ์ได้มีการส่งหนังสือถึงผู้พิพากษาเป็นรายบุคคล 1,921 ชุด โดยเชื่อว่าสัปดาห์หน้าจะมีจดหมายตอบกลับหนังสือนำส่งจากผู้ประสานงานและผู้พิพากษาทั้ง 1,921 คน ที่ได้มีการส่งหนังสือกลับมายังนายสืบพงษ์ เพื่อรวบรวมรายชื่อยื่นต่อเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ต้องจับตาอย่าได้กะพริบว่าจะจบลงอย่างไร? ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"