เลขาฯสมช.เผยเฝ้าระวัง'วันออกอีดใหญ่'ป้องกัน3จว.ใต้เต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61- พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ว่า เหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีการก่อเหตุอยู่ แต่ไม่รุนแรงมากนัก ล่าสุดมีกรณีของเด็กและสตรีที่เสียชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และขอประณามกลุ่มที่ก่อเหตุที่ทำกับกลุ่มเป้าหมายที่อ่อนแอ เจ้าหน้าที่จะต้องเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใดต่อไป

เมื่อถามถึงการรักษาความปลอดภัยในช่วงวันออกอีดใหญ่ (ฮารีรายอ) ของศาสนาอิสลาม เลขาฯสมช.ตอบว่า เจ้าหน้าที่มีการเตรียมการอยู่แล้ว ตอนนี้เราเฝ้าระวังเป็นปกติอยู่แล้ว ยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ที่ผ่านมามักจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงวันสำคัญแบบนี้  ที่อาจจะมีบ้างที่มีเหตุการณ์ที่หลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไป แต่เจ้าหน้าที่ระมัดระวังป้องกันอย่างเต็มที่

ถามถึงกรณีโรงเรียนอนุบาลปัตตานีออกกฎหมายห้ามนักเรียนมุสลิมสวมฮิญาบ จึงทำให้ผู้ปกครองให้ลูกใส่ชุดธรรมดามาเรียนหนังสือแทนเกรงว่าปัญหาจะบานปลายหรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ขอไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวก่อน ทั้งนี้ ไม่กังวลว่าจะเป็นปัญหาระหว่างศาสนา เพราะเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องพยายามสร้างความเข้าใจ ให้อยู่ร่วมกัน เป็นสังคมวัฒนธรรมสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"