ศปก.ศบค.ถกใช้หมอชนะเปิดแซนด์บ็อกซ์ทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.2564 -  ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นผู้อำนายการ ซึ่งเป็นการประชุมผ่านระบบ ZOOM ว่ามีวาระเพื่อทราบในเรื่องความคืบหน้าการดำเนินการของจังหวัดนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยว (จังหวัดภูเก็ต) รวมทั้งได้มีการพิจารณาถึงมาตรการป้องกันโรคในการขนส่งสาธารณะในรถโดยสารประจำทางปรับอากาศและรถไฟของกระทรวงคมนาคม นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการขยายระยะเวลาการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ที่ประชุม ศปก.ศบค.ยังได้พิจารณาการใช้แอปพลิเคชันหมอชนะในการเปิด Sandbox ทั่วประเทศของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, การเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยไม่ต้องกักตัวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 23 ก.ย.นี้จะมีการประชุม ศบค.ชุดเล็กเต็มคณะ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาเรื่องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่าจะขยายระยะเวลาต่อไปหรือไม่ และเตรียมเสนอมติต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 27 กันยายนนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"