พท.โวยการเมือง2มาตรฐาน'สามมิตร'มั่วสุมเกิน5คนได้แต่ฝ่ายตรงข้ามขยับไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กลุ่มสามมิตรเดินสายทำกิจกรรม รวมถึงชักชวนว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ว่า ไม่น่าเชื่อว่าบ้านเมืองเราเดินมาถึงจุดนี้ ขณะที่พรรคการเมืองในระบบที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่สามารถขยับเขยื้อนอะไรได้เลย แต่กลุ่มการเมืองที่ยังไม่มีสภาพเป็นพรรคการเมือง กลับอาศัยช่องว่างของกฎหมายลงพื้นที่พบปะประชาชน พบผู้นำท้องถิ่น อ้างว่าจะนำข้อมูลไปให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ประชุมแต่ละที่มีหลายร้อยคน บางแห่งเกือบทะลุหลักพันคน สามารถทำได้ 

แต่พรรคเพื่อไทย แถลงผลงาน 4 ปี รัฐบาลคสช. 3 คน โดนแจ้งความเอาผิด ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็บอกแล้วว่าการเดินสายของกลุ่มสามมิตรอาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง หรืออาจขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห้ามชุมนุมหรือมั่วสุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป รัฐบาลและคสช.จะยังคงนิ่งเฉยต่อไปได้อย่างไร จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นได้อย่างไร 

ในเมื่อกลุ่มที่เดินสายลงพื้นที่เขาบอกว่ามาช่วยรัฐบาลทำงาน และประกาศหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง รวมถึงการที่กลุ่มสามิตรอ้างว่าการเดินสายทำกิจกรรมนั้น ได้รับอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่ 2 ไม่แน่ใจว่าเป็นการแอบอ้างหรือไม่ แต่ถ้ามีการอนุญาตกันจริง 

"ต้องตั้งคำถามกับผู้ถืออำนาจรัฐในปัจจุบันว่า ท่านจะปล่อยให้บ้านเมืองเดินไปในสภาพ 2 มาตรฐานแบบนี้อีกนานเท่าใด แล้วจะนำไปสู่การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมได้อย่างไร หรือวินิจฉัยโดยยึดเอาผลประโยชน์ร่วมของตัวเองเป็นที่ตั้ง ถ้าใคร กลุ่มไหน หนุนตนเอง ทำในสิ่งที่ตนเองได้ประโยชน์ ทำอะไรได้ทั้งหมด แต่พรรคการเมืองตรงกันข้าม หรือ คู่แข่งทางการเมือง ทำอะไรไม่ได้เลยหรือไม่ แล้วจะได้ผลการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้อย่างไร ถ้าปล่อยให้มีการเอาเปรียบกันตั้งแต่ต้น"นายอนุสรณ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"