'บิ๊กตู่'ถามเด็กโตขึ้นใครอยากเป็นนายกฯบ้าง ต้องเรียนให้เก่งทำให้ดีกว่า'ประยุทธ์'


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61-  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้คณะอาจารย์ และผู้ฝึกสอนนำทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกรายการ Norway Cup 2018 ได้เป็นผลสำเร็จ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กรุงเทพคริสเตียน นอกจากวิชาการดีแล้ว กีฬายังเด่นด้วย ขอให้คงความสามารถตรงนี้ไว้ ที่สำคัญขอให้ช่วยสอนในเรื่องทักษะในการใช้ชีวิตจริง ขอให้สอนมากกว่าเรื่องของวิชาการ และขอให้เยาวชนทุกคนอย่าเกเร อย่าได้เที่ยวไปพ่นข้อความหรือคำพูดต่างๆบริเวณสะพาน และขอร้องว่าอย่าไปตีกับคนอื่น ศักดิ์ศรีของโรงเรียนก็ขอให้อยู่ที่โรงเรียนและให้เก็บความภาคภูมิใจไว้ และอย่าคิดว่าตนเองเก่งกว่าคนอื่น ทะเลาะกับเขาแล้วจะชนะเลิศ มันไม่ใช่

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้คงสโลแกนของโรงเรียนที่ว่า ฝีเท้าต้องดี จิตใจต้องงดงาม และต้องเรียนได้ เพราะในอนาคตทุกคนต้องประกอบอาชีพ เพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศ และการเรียนไม่ใช่เน้นวิชาการเพียงอย่างเดียว สามารถที่จะแยกไปเรียนวิชาชีพได้ก็จะไม่มีปัญหาเรื่องการตกงาน อย่ามัวแต่ไปบ่นกันว่าไม่มีงานทำ รายได้น้อย เราต้องสอนให้ทุกคนเรียนรู้และเตรียมความพร้อมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆว่าจะเรียนอะไรและจะประกอบอาชีพอะไร ไม่จำเป็นต้องจบปริญญาทั้งหมดก็ได้ คนที่จะมีอาชีพได้แน่ๆก็คือพวกที่เรียนสายอาชีวะ 

"การเป็นนักกีฬาของโรงเรียนควรจะต้องยึดหลัก เรียนเด่น เล่นดี มีคุณธรรม ขอให้เป็นคนดีเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง อย่าเป็นคนเด่นเพียงหน่วยงานเดียวก็จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งและขัดแย้งกันไปหมด ใครพูดอะไรก็เชื่อ แต่พอนายกฯพูดกลับไม่เชื่อ ยืนยันว่าสิ่งที่นายกฯพูด ไม่ได้พูดเพื่อตนเอง แต่พูดเพื่ออนาคตวันข้างหน้า ทั้งครู นักเรียน การศึกษา จะต้องมีการปฏิรูป และขอให้ทุกคนเก็บความดีงามและชัยชนะครั้งนี้ไว้ ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนหนังสือ เชื่อมั่นในตัวครู และตั้งใจฝึกซ้อม อย่าลืมว่าคนที่จะดีใจและเสียใจที่สุดคือ พ่อแม่และครอบครัว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายนายกฯได้สอบถามทีมนักฟุตบอล ว่า โตขึ้นมีใครอยากเป็นนายกฯบ้าง แต่ไม่มีเยาวชนคนไหนยกมือเลย พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวต่อว่า ถ้าอยากเป็นนายกฯต้องเรียนหนังสือให้เก่งและทำให้ดีกว่านายกฯประยุทธ์ วันข้างหน้าจะได้แก้ปัญหาในทุกเรื่อง และหากใครอยากติดทีมชาติก็ต้องมีความพยายาม เพื่อที่จะไปทดแทนทีมชาติชุดปัจจุบัน 

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายกฯกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้เขียนข่าวให้ดี อย่าไปเขียนว่า นายกฯฟุ้ง นายกฯปัด ไปเขียนพวกนี้มันไม่ได้เรื่อง ไม่เกิดประโยชน์ และขอฝากสื่ออีกเรื่องว่า ในการหาความรู้อะไรไม่ใช่เปิดแต่กูเกิ้ล เพราะแม้จะมีคำอธิบายแต่ก็เป็นเพียงคำสั้นๆ แต่ก็มีบางครั้งที่มีการอธิบายเนื้อหาข้อมูลยาวก็ขอฝากสื่อ ถ้าอยากรู้เรื่องการกระจายอำนาจก็ไปเปิดในกูเกิ้ลบ้าง ว่าการกระจายอำนาจมันคืออะไร และปัจจุบันเรามีหรือยัง ไม่ใช่มาเขียนทุกวันว่าเราต้องกระจายอำนาจ เรื่องนี้เราทำกันอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา แต่ถ้าดูแล้วมันไม่ดีไม่สอดคล้องตรงไหนก็ไปแก้ไขกันมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"