วัยเก๋าอินเทรนด์รับหน้าฝน เลือกเครื่องแต่งกายให้รัดกุม


เพิ่มเพื่อน    

(ผู้สูงอายุที่ต้องเดินเพียงลำพังในช่วงหน้าฝน แนะนำให้แต่งกายด้วยรองเท้าผ้าใบ และนุ่งกางเกงที่ดูแล้วทะมัดทะแมง เพื่อป้องกันการลื่นหกล้ม)

    เรื่องความสวยความงามไม่เข้าใครออกใคร ต่อให้มีอายุแล้วก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวไปตามวัย ยิ่งโดยเฉพาะหน้าฝนอย่างนี้ การเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับฤดูกาล ไม่เพียงช่วยให้ดูดีสดใส แต่เครื่องนุ่งห่มที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณตาคุณยายยังป้องกันการลื่น สะดุดหกล้ม และป้องกันการเจ็บป่วย อาทิ โรคหวัด ได้อีกด้วย เนื่องจากแอคเซสเซอรีบางชิ้นเป็นทั้งอุปกรณ์เซฟตี้และประดับร่างกายให้สวยหรูดูแพง มิ้นต์-ณิชชา บุณยากร ดีไซเนอร์และกูรูแฟชั่น มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับแต่งตัวอินเทรนด์รับหน้าฝนสำหรับผู้สูงวัย ที่งานนี้ยังเป็นการดูแลสุขภาพวัยเก๋าไปด้วยในตัว

(ณิชชา บุณยากร)

    มิ้นต์-ณิชชา ให้ข้อมูลว่า “โดยส่วนตัวมิ้นต์เองดูแลคุณพ่อเป็นประจำอยู่แล้ว ก็มองว่าในช่วงหน้าฝนนั้น เสื้อผ้าที่เหมาะกับผู้สูงวัยจะต้องเป็นแฟชั่นที่ดูทะมัดทะแมง กันล้มและกันลื่น ที่สำคัญต้องไม่ตกเทรนด์ แนะนำให้ใส่ “รองเท้าผ้าใบ” ที่ดอกยางของรองเท้ายังอยู่ในสภาพดี เพื่อป้องกันผู้สูงอายุสะดุดลื่น ที่สำคัญช่วงหน้าฝน อากาศเย็น อาจทำให้ไม่สบายได้ง่าย ตรงนี้ลูกหลานหรือคุณลุงคุณป้าเองสามารถ “หยิบหมวก” มาใส่เป็นแฟชั่นได้ทั้งหน้าร้อนและช่วงฝนตกปรอยๆ แถมยังป้องกันโรคหวัดได้ นอกจากนี้ “ผ้าพันคอ” ยังเป็นเครื่องนุ่งห่มที่คุณป้าสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับบริเวณคอ ป้องกันอาการเจ็บคอจากช่วงอากาศเปลี่ยน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนในช่วงนี้ แต่ในส่วนของผู้สูงอายุเพศชาย ก็แนะนำให้หยิบ “หมวกแก๊ป” ขึ้นมาสวมใส่ เพราะส่วนตัวคุณพ่อของมิ้นต์ท่านจะหยิบแอคเซสเซอรีดังกล่าวขึ้นมาใส่ติดตัวตลอด เนื่องจากผู้สูงอายุนั้น หากช่วงบริเวณศีรษะไปจนถึงต้นคอและเท้าเย็น จะทำให้ไม่สบายได้ง่าย เนื่องจากเป็นอวัยวะที่มีความเปราะบาง 

(“เสื้อคลุมมีฮู้ด” ป้องกันละอองฝนได้ สำหรับผู้สูงอายุขี้หนาวที่ออกไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า)

    ส่วนในช่วงเดือนแห่งวันแม่ที่ลูกหลานมักพาผู้สูงวัยไปทำธุระนอกบ้าน เป็นต้นว่าไปเดินช็อปปิ้งในห้างกับครอบครัว แฟชั่นที่เหมาะกับคนหลัก 5 หลัก 6 ให้ลูกหลานหา “เสื้อตัวหน้ามีฮู้ด” เวลาที่เจอฝนตกปรอยก็สามารถดึงฮู้ดมาปกปิดศีรษะท่านได้ แต่ถ้าหากต้องไปงานเลี้ยง สิ่งที่แนะนำคือการ “พกร่ม” เพื่อกันเปียก และยังทำให้คุณป้าสามารถแต่งตัวสวยได้อย่างไม่ต้องกังวล แต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกเนื้อผ้าที่แห้งง่าย ใส่แล้วสบายตัว ที่สำคัญเมื่อเปียกแล้วก็แห้งเร็ว เช่น “ชุดจากผ้าฝ้าย” หรือแนะนำง่ายๆ ว่า ในช่วงหน้าฝน หากเป็นผู้สูงวัยที่เป็นผู้หญิงก็สามารถใส่ได้ทั้งกางเกงและกระโปรง แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว อีกทั้งต้องขึ้น-รถลงเรือ ก็ควรเลือก “ใส่กางเกง” จะดีที่สุด เพื่อป้องกันการสะดุดล้ม รวมถึงผู้สูงวัยผู้ชายเช่นเดียวกันที่ควรเลือก “กางเกงขาไม่ยาวจนเกินไป” โดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินลุยน้ำท่วมออกจากบ้านในช่วงหน้าฝน ที่อาจจะเปื้อนโคลน หรือเปียกน้ำขัง ซึ่งเป็นตัวสะสมเชื้อโรคต่างๆ จากบริเวณขากางเกงที่ยาวเกินไป หรือทำให้เดินสะดุดขาตัวเองได้ค่ะ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"