ถอยดีกว่า...ไม่อาวว์ว์ว์ดีกว่า!!!


เพิ่มเพื่อน    

        คงต้องยอมรับว่า...สื่อฯ โซเชียล นั้น ช่างเป็นอะไรที่ เอาเรื่อง อย่างมิอาจปฏิเสธได้ โดยเฉพาะถ้าหากรู้จักใช้ ใช้ได้ถูกจังหวะ ถูกโอกาส และสรรหาผู้ที่เหมาะเจาะ เหมาะสม สำหรับจังหวะและโอกาสในแต่ละครั้งที่ใช้ แวบเดียวเท่านั้น...อะไรต่อมิอะไรย่อมระเบิดเถิดเทิง ปานประดุจ ประกายไฟไหม้ลามทุ่ง เอาเลยถึงขั้นนั้น...

                                --------------------------------------------------

        ไม่งั้น...การ ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ของคุณพี่ เสพ หรือ เสก โลโซ มันคงไม่ดังเปรี้ยงปร้าง ดั่งเสียงฟ้าฟาด โครมโครม พินาศพังสลอนไปได้ถึงขั้นนี้ เรียกว่า...ไม่ว่าสื่อฯ หนังสือพิมพ์ ทีวี ในแต่ละช่อง แต่ละฉบับ ต่างหนีไม่พ้นต้องไปลากเอา เฟซบุ๊ก ของคุณพี่ เสก มาเล่นเป็นข่าวลีดส์ ข่าวพาดหัว รายแล้ว รายเล่า กระทั่ง “ท่านขุนน้อย” เอง...ยังต้องดิ้นรน ตะเกียกตะกาย ตามไปดู แม้จะยืดยาวนับเป็นชั่วโมงๆ ด้วยเหตุเพราะความดัง หรือความที่มันได้กลายมาเป็น ข่าว ก็แล้วแต่จะว่ากันไป แต่ก็เล่นเอาทั้งตื่นตา ตื่นใจ ทั้งหูแสบ หูชา ไปเป็นจำนวนไม่น้อย...

                                  ----------------------------------------------------

        สรุปเอาเป็นว่า...งานนี้ คงลำบากพอสมควร สำหรับผู้ที่คิดจะก่อ วอร์ ก่อ แบทเทิล ทั้งหลาย เพราะโอกาสที่จะแลนด์สไลด์ แอฝะลานช์ อย่างที่เคยมุ่งมาดปรารถนากันเอาไว้ โดยเฉพาะผู้ที่พยายามงัด ทักษิณ ออกมาใช้เป็น จุดขาย แบบเก่าๆ เดิมๆ เจอเข้ากับ เสก โลโซ แค่ดอกเดียว หรือแค่ไม่กี่ดอก เผลอๆ...อาจถึงขั้น ธรณีสูบ ได้ทุกเมื่อ คือไม่ต้องอาศัยข้อมูล ชั้นเชิง อะไรกันมากมาย เอากันแบบชาวบ้านๆ แบบโลโซๆ นี่แหละ โอกาสที่คะแนนเสียง คะแนนนิยม จะหดๆ หายๆ ไปแบบครึ่งต่อครึ่ง ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ชนิดไม่ต้องเสียเวลา ดูด ต่อท่อ ต่อสาย ขนเอาท่อพญานาคของ สามมิตร มาร่วมปฏิบัติการเอาเลยก็ยังได้ เพียงแค่คุณพี่ เสก ท่านออกมา ไลฟ์สด ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ถึงขั้นอาจจำบ้านเลขที่ไม่ได้ หาทางกลับมุมยังไม่เจอ...

                               --------------------------------------------------------

        พูดง่ายๆ ว่า...ไม่ต้องเสียเวลาไปถามใคร สัมภาษณ์ใคร ไปหยิบเอาความคิด ความเห็น ของใครต่อใครออกมาโต้กันไป-โต้กันมา ตามแบบฉบับการทำ ข่าวปิงปอง อันเป็นของถนัดของบรรดานักข่าวยุคนี้ เพราะแค่ความคิด ความเห็น ของคุณพี่ เสก รายเดียว ก็เรียกว่า...เต็มกลืน หรือเหลือกำลังที่กลืน ไม่ต้องไปลากใครต่อใครมาเจ๊าะแจ๊ะ เจรจา ให้กลายเป็น ข่าว กันอีกต่อไป ใครที่อยากจะสะใจ อยากเห็นใครต่อใครมาทะเลาะกันให้เป็น ข่าว แค่หันไปไลฟ์สด หันไปเปิดเฟซบุ๊ก ก็สามารถหูแสบ หูชา ได้เป็นชั่วโมงๆ ไม่ต้องพึ่งบริการนักเล่าข่าว นักเขียนข่าว เอาเลยก็ยังได้...

                                  ------------------------------------------------------

        ส่วนคุณพี่ เสก ท่านจะกินยาผิด หรือลืมเขย่าขวดก่อนกินยา...อันนั้นค่อยไปว่ากันอีกที แต่ที่แน่ๆ ก็คือ ไฟมันได้ไหม้ลามทุ่งไปแล้วเป็นแผงๆ อันทำให้โอกาสที่จะก่อ วอร์ ก่อ แบทเทิล ของบรรดาพลพรรคเผาไทยทั้งหลาย น่าจะลำบากตามไปด้วยไม่ว่ามากหรือน้อย โดยเฉพาะถ้าต้องเจอกับผู้ที่รู้จักใช้สื่อฯ ประเภทนี้ ได้แบบถูกที่ ถูกจังหวะ ถูกเวลา แถมใช้ถูกคนซะอีกล่วย ซึ่งคงต้องยอมรับว่า บรรดาคนเหล่านี้ น่าจะมีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย ในแผ่นดินไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา ที่คงต้องถือเป็นแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์อย่างมิอาจปฏิเสธได้...

                                --------------------------------------------------------

        อย่างที่เคยว่าๆ เอาไว้นั่นแหละว่า...แค่ดูลมล่าง ลมบน ลมรอบๆ ด้าน อันที่จริงผู้ที่น่าจะมีความเฉลียวฉลาดอยู่บ้างตามสมควรหรือถึงขั้น คร่อกก์ก์ก์ อย่าง ทักษิณ น่าจะได้จังหวะ...ถอยดีกว่า ไม่อาวว์ว์ว์ดีกว่า ไปตั้งนานแล้ว ไม่ควรคิดกลับมาก่อ วอร์ ก่อ แบทเทิล อะไรต่อไปอีก หันไปใช้ชีวิตเรียบๆ ง่ายๆ หาความสุข สงบในบั้นปลาย แค่เศษเงินเท่าที่เหลืออยู่ ก็พอใช้ไปได้ทั้งชาติ หรือกี่ชาติต่อกี่ชาติก็ยังพอได้ แต่ยังคิดไม่ออก สรุปไม่ได้อยู่จนตราบเท่าทุกวันนี้ ว่าเหตุใดถึงได้เกิดอาการ ของขึ้น ขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งที่ไม่ได้เห็นช่อง เห็นทางใดๆ เอาเลยแม้แต่น้อย ว่าจะสามารถกลับมามีอำนาจ สามารถแค้นสวาทแล้วทวงคืนกันได้ง่ายๆ นอกเสียจากต้อง พลิกฟ้า-คว่ำดิน หรือ เผาบ้าน-เผาเมือง กันอีกซักสี่ซ้าห้ารอบเท่านั้นเอง...

                           ----------------------------------------------------------------

        และด้วยเหตุเพราะมันเหลืออยู่แค่ทางเดียว หรือแค่ไม่กี่ทางนี่เอง...การประกาศสู้ตาย หรือสู้จนกว่าจะตาย จึงแทบไม่ต่างอะไรไปจากการตอกย้ำ ถึงหนทางอันสุดแสนจะ อันตราย ที่มีแต่จะต้องเร่งไล่ทุบ ไล่บี้ ให้จมธรณี หรือให้ธรณีสูบเอาไว้ก่อน ไม่งั้นย่อมอาจนำไปสู่ความเดือดร้อน วุ่นวาย ความสับสน ระส่ำระสาย แทนที่จะพอได้สงบ เรียบ นิ่ง มั่นคง และยั่งยืน อย่างที่ใครต่อใครปรารถนาและต้องการ ให้เป็นไปเช่นนั้น หรือให้เป็นสิ่งที่ดำรง คงอยู่ คู่แผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ไปโดยตลอด...

                            ---------------------------------------------------------------

        เพราะฉะนั้น....ถ้ายังคิดเดินหน้าก่อวอร์ ก่อแบทเทิล ต่อไป โอกาสที่ตัวเอง ไปจนพรรคพวกบริวาร มีแต่ต้องลำบากชนิดหาความสุข ความสงบใดๆ แทบไม่ได้ ย่อมเป็นได้อย่างมิอาจปฏิเสธ ด้วยเหตุนี้...เลิกเหอะ ถอยเสียเถอะ ขณะยังพอมีโอกาส แค่เจอกับ เสก โลโซ รายเดียว ก็ต้องถือว่าลำบากพอสมควรแล้ว ทั้งหูแสบ หูชา ท้องเฟ้อ เรอเปรี้ยว กินไม่ได้-นอนไม่หลับ ไม่ต่ำกว่าสามวัน-สี่วันเป็นอย่างน้อย อย่าถึงกับให้ต้องตาย ตาไม่หลับ เพราะการคิดจะสู้ตาย หรือสู้จนกว่าจะตายต่อไปอีกเลย...

                           -------------------------------------------------------------

        ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Anonymous... “Heat not a furnace for your foe so hot, that it do singe yourself.- อย่าโหมไฟในเตาให้ร้อนเพื่อหลอมละลายศัตรูของท่าน เพราะมันจะไหม้ตัวท่านเอง...”

                               ---------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"