บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" "กลุ่มสามมิตร" นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายอนุชา นาคาศัย และ นายภิรมย์ พลวิเศษ เดินสายพบปะกลุ่มการเมืองต่างๆ มาหลายสัปดาห์ ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นที่ยังทำกิจกรรมทางการเมืองไม่ได้ ขณะที่ กกต.-คสช. ก็ไขสือ ไม่กล้าทำอะไร ล่าสุด บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ย้ำว่า กลุ่มสามมิตรไม่ได้เป็นพรรคการเมืองไป ในเรื่องส่วนตัว และเมื่อถามว่า ต่อไปหากมีกลุ่มการเมืองกลุ่มใหม่ สามารถเดินสายได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า “สื่อก็เอาสิ ไปทำสิ ไปตั้งเป็นกลุ่ม 8 มิตรหรืออะไร” แสดงว่า บิ๊กป้อม กำหนดบรรทัดฐานแล้วว่าหากเป็นกลุ่มการเมืองไม่ใช่พรรค ก็เคลื่อนไหวแบบกลุ่มสามมิตรได้...0

        ต้องจับตากรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตรียมเดินทางไปเยี่ยมเยียนคนเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังจากคดีชุมนุมทางการเมืองตามเรือนจำในหลายจังหวัดภาคอีสาน และภาคอื่นๆ จะสามารถทำได้ไหม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อ้างว่า นปช.ก็ไม่ใช่พรรคการเมือง และหาก นปช.จะแถลงข่าวเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ต่อรัฐบาลแบบเดียวกับกลุ่มสามมิตรได้หรือไม่ นายจตุพร ก็บอกว่า "เป็นการไปเยียวยาและต่อลมหายใจให้เขาถือเป็นหน้าที่" ดังนั้นถ้าทุกฝ่ายทำได้ พรรคการเมืองเก่าก็คงต้องดิ้นหาช่องทำบ้างเหมือนกัน อาจจะตั้ง กลุ่ม 8 มิตร ขึ้นมาเดินสายรับฟังปัญหาชาวบ้านบ้าง บรรยากาศทางการเมืองก็คงคึกคักน่าดู...0

        ทำท่าจะถอยแล้วสำหรับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 36 คน ที่เข้าชื่อเสนอขอแก้ไข พ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งอยู่ในขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นจะครบกำหนดในวันที่ 18 ส.ค.นี้ เป็นการใช้สิทธิ์ของสมาชิกที่จะเสนอกฎหมาย แต่ก็ต้องดูเหตุผลและความเหมาะสม อย่างที่ นายสมชาย แสวงการ เลขานุการวิป สนช. ระบุว่า ถ้าแก้ไขโดยง่าย วันหน้าก็อาจจะแก้ไข พ.ร.บ.สำคัญหลายเรื่องและอาจเกิดปัญหาขึ้นได้ การเมืองยุคหน้าต้องมีวุฒิภาวะ ถ้าสังคมไม่ยอมรับก็กลับสู่วิกฤติดังเดิมอีก ก็หวังว่า 36 สนช.คงไม่สร้างวิกฤติขึ้นมาให้ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ต้องอยู่แก้วิกฤติอีกก็แล้วกัน...0

         ควันหลงที่ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีโกง ประกาศสงครามไม่ยอมแพ้ ปลุกขวัญมวลชนที่ไปพบนั้น เอาเข้าจริงมวลชนที่ออกมาชุมนุมแล้วต้องติดคุกติดตะราง บาดเจ็บล้มตาย ไร้คนเหลียวแล ก็คงไม่ฮึกเหิมเหมือนเดิมแล้ว เพราะหลายคนก็ตาสว่าง รู้แล้วว่าเป็นการสู้เพื่อให้ ทักษิณ ได้กลับมาล้างคดีโกง โดยใช้ประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือ ส่วนมวลชนที่ต่อต้านระบอบทักษิณก็ตั้งท่ารับมือโดยไม่หวั่นไหว แต่สำหรับคนกลางๆ ที่เผชิญสงครามเสื้อสีช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้ยินคำว่า "สงคราม" ก็หวาดผวาอีก ทักษิณมีฐานมวลชนมากกว่าก็จริง แต่หากเดินยุทธศาสตร์พลาดพลั้งก็จะผิดหวังเช่นเคย...0 

        ภายหลัง เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์วัย 44 ปี เฟซบุ๊กไลฟ์ โจมตี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นักโทษหนีคดีโกง และพาดพิง พานทองแท้ ชินวัตร เกี่ยวข้องกับการเสพยาเสพติด ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนเสื้อแดงที่สนับสนุนตระกูลชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ประกาศรณรงค์แบนสินค้าของเสก โลโซ แล้ว ทั้งที่ เสก โลโซ ก็เคยเป็นกองเชียร์ของระบอบทักษิณ การออกมาโจมตีคราวนี้จะเหตุเพราะเมายาหรือไม่ก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องที่รับรู้มานานแล้ว และก็โดนแสกหน้าทักษิณเต็มๆ ทีเดียว เอ้า! ลากไส้กันต่อไป ฮ่า!...0

        ปิดท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ มูลนิธิเด็ก เชิญชมภาพยนตร์สารคดี เรื่อง "6 Weeks to Mother's day" ที่ใช้ชีวิตจริงของเด็กๆ หมู่บ้านเด็กในการถ่ายทำ เรื่องราว 39 ปี กับโรงเรียนการศึกษาทางเลือกและการศึกษาแบบโฮมสคูล (Home School) แห่งแรกของประเทศไทย ที่ใช้ความรัก เสรีภาพ และการควบคุมตนเอง โดยมี นางรัชนี ธงไชย ในฐานะผู้ก่อตั้งและครูใหญ่ ผู้ซึ่งเคี่ยวเข็ญ ผลักดันความคิดและลงมือกระทำจนสำเร็จ ภาพยนตร์ดังกล่าวได้รับกาคัดเลือกฉายเป็นครั้งแรกในรอบ World Premier ในงานเทศกาลหนังทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา และในรอบพิเศษ วันพุธที่ 15 ส.ค.นี้ เวลา 15.20-17.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ยังมีงาน 4 ทศวรรษ มูลนิธิเด็ก การแถลงข่าว “พิทักษ์เด็ก พิทักษ์อนาคตชาติ ด้วยสังคมก้มหน้า" ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ด้วย...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"