ซีพีเอฟชูกลุยทธ์พรีเซนเตอร์ดันยอดขายไส้กรอกโต 10%


เพิ่มเพื่อน    

ซีพีเอฟ ชูแบมแบม GOT7 โกยยอดขายไส้กรอกโต 10% พร้อมช่วยดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มอีก  2% ครองส่วนแบ่งเป็น 21% สิ้นปีนี้ 

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาด บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากการใช้ แบมแบม ศิลปินไทยที่โด่งดังในเกาหลี ของวงก็อต7 (GOT7) หรือนายกันต์พิมุกต์ ภูวดล เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับไส้กรอกแบรนด์ซีพีแฟรงค์พบว่ามียอดขายเติบโตไปแล้ว 5% ล่าสุดจัดแคมเปญไส้กรอกยังไงก็ต้องซีพี โดยจัดมีตติ้งให้กับแฟนคลับแบมแบม พร้อมกระตุ้นยอดขาย โดยเป้าหมายสิ้นปี 2561 ซีพีแฟรงค์เติบโตได้ถึง 10% และช่วยผลักดันให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นอีก 2% หรือจากเดิม 19% เพิ่มเป็น 21%

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดปีนี้ที่ใช้เงินลงทุนในกลุ่มไส้กรอกทั้งหมด 120 ล้านบาท ออกสินค้านวัตกรรมใหม่ เพิ่มความหลากหลายของสินค้าทั้งรูปแบบและรสชาติเพื่อกระตุ้นให้เกิดการทดลองซื้อต่อเนื่อง พร้อมมีโปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการขาย เน้นความปลอดภัยของอาหารที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ และรวมไปถึงการใช้พรีเซ็นเตอร์ขยายลูกค้าใหม่ๆ อย่างเช่น แบมแบม ที่จับกลุ่มวัยรุ่น และก่อนหน้านี้ใช้ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ จับคนทำงาน

สำหรับภาพรวมตลาดไส้กรอกปีนี้คาดว่ามีมูลค่าการบริโภคของคนไทยเฉลี่ยที่คนละ 5 กก. ต่อปี ซึ่งยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีก เพราะถือว่ายังน้อยหากเทียบการบริโภคของคนในยุโรป อย่างอเมริกา เยอรมัน ที่มีการบริโภคคนละ 20 กก.ต่อปี และจากผลสำรวจค่าใช้จ่ายของคนไทยในการดำรงชีวิตของยูโรมอนิเตอร์พบว่า ปีนี้มีการใช้จ่ายรวม 9.2 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 8.8 ล้านล้านบาทในปี 2560 โดยแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารมากถึง 21.2% หรือประมาณ 1.8 ล้านล้านบาท เติบโต 4.6% แสดงให้เห็นว่าตลาดอาหารและการบริโภคของคนไทยไม่ได้ลดลง ดังนั้นไส้กรอกจึงเป็นอาหารสแน็กประเภทหนึ่งที่โตตามไปด้วยเพราะหาซื้อง่ายและทานง่าย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"