กว่า 100 องค์กร ผนึกพลัง ซีพี - ซีพีเอฟ ส่งข้าว 2 ล้านกล่อง “ครัวปันอิ่ม” พลังใจสู่ชุมชนชาวกรุง สู้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย  เราได้เห็นธารน้ำใจจากคนไทยที่หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน  โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" เป็นอีกหนึ่งพลังน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากพันธมิตรเครือข่ายมากกว่า 100 องค์กร ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)​ หรือ ซีพีเอฟ อาสาแจกจ่าย ข้าวกล่องปรุงสุกใหม่ 2 ล้านกล่อง ให้ถึงมือพี่น้องประชาชนในกว่า 40 ชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร

 

 

การผนึกกำลังของทุกภาคส่วน ตั้งแต่ องค์กรภาครัฐ พันธมิตรเอกชน มูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา หน่วยงานต่างๆ ภาคประชาสังคม ตลอดจนเครือข่ายสื่อมวลชนต่างๆ มากกว่า 100 แห่ง มาร่วมไม้ร่วมมือกันกับซีพี ซีพีเอฟ ข้าวตราฉัตร ซีพี อินเตอร์เทรด ช่วยส่งมอบความอร่อย แบ่งปันความสุขให้ชาวชุมน ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล กองทัพเรือ โรงเรียนสุวรรณาราม  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการกองทัพไทย จิตอาสา 904 หมอแล็บแพนด้า เพจเราต้องรอด  โรงเรียนสุวรรณาราม การเคหะแห่งชาติ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร มูลนิธิธนินท์-เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิิอริยวรารมย์ มูลนิธิพุทธรักษา โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ MQDC อีอีซี เอ็นจิเนียริ่ง เน็ทเวอร์ค และทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล  สื่อมวลชน เครือมติชน เครือเนชั่น สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เกษตรก้าวไกล เกษตรทำกิน  สำนักข่าวท็อปนิวส์  ตลอดจนพลังอาสาของชาวชุมชน ร่วมเป็นสะพานบุญ และภาคีเครือข่ายอาสากับซีพี-ซีพีเอฟ ช่วยแจกจ่ายข้าวกล่องจาก "ครัวปันอิ่ม" 2 ล้านกล่อง ให้ถึงชุมชนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง 

 

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า  ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19  เรื่องที่จำเป็นสำหรับทุกชีวิต คือ การได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างเพียงพอ อาหารจากครัวปันอิ่ม ช่วย ชาวชุมชนหลายแห่งในเขตบางกอกน้อยได้อิ่มท้องมีแรงสู้กับวิกฤตครั้งนี้ การมาร่วมด้วยช่วยกันในวันนี้ เป็นปรากฎการณ์ที่น่าประทับใจ และเชื่อว่าพลังของทุกคนที่ช่วยให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

 

ด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.กล่าวว่า พม.ดีใจที่ได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนในการแจกจ่าย อาหารกล่อง จาก "ครัวปันอิ่ม" และสิ่งของจำเป็นให้ถึงมือพี่น้องประชาชน และผู้ป่วยโดยตรง เป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด นอกจากจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องชาวชุมชนทั่วกรุงเทพแล้ว ยังมีส่วนช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ดี ความร่วมมือของคนไทยทุกภาคส่วน จะช่วยให้สังคมไทยสามารถเดินหน้าต่อไปโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 

ขณะที่ ตัวแทนสื่อมวลชนที่มาร่วมนำส่งมอบความอิ่มท้องให้กับชาวชุมชน อย่าง นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เครือเนชั่นยินดีที่เครือซีพี-ซีพีเอฟ นำอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานมาร่วมกับโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ" เพื่อช่วยเหลือสังคมที่ในวันนี้ได้รับความเดือดร้อนในทุกมิติ และดีใจเห็นพลังน้ำใจของคนไทยที่ออกมาช่วยเหลือคนที่ลำบาก เชื่อว่าอีกไม่นานประเทศไทยจะก้าวผ่านวิกฤติในครั้งนี้ได้

 

 

นอกจากนี้ นายรัฐวิทย์ มงคลสกุลพัชร์ ผู้แทนชุมชนบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ส่งอาหารการกินมาช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวชุมชนของเราได้อย่างมาก  ในชุมชนมีทั้งคนไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ รวมทั้งคนที่กักตัวอยู่ในบ้าน อาหารพร้อมทานช่วยชาวชุมชนมีกำลังใจมากขึ้นที่ได้เห็นหลายภาคส่วนเห็นใจและกองหนุนในยามวิกฤตนี้

 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า วิกฤติในวันนี้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องคนไทยรุนแรงมาก ซีพี-ซีพีเอฟ ขอขอบคุณพันธมิตรที่ร่วมโครงการฯ อาสาแจกจ่ายอาหารที่ปรุงสุกใหม่ทุกวันให้ถึงมือพี่น้องชาวชุมชนได้อย่างรวดเร็วในภาวะวิกฤติ เป็นการรวมพลังของคนไทยที่มาช่วยกันแบ่งปันความสุขจากการได้รับประทานอาหารดี อร่อย มีคุณค่า ซึ่งเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กับทุกคน

 

  

 

โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" เป็นการผนึกพลังจากพันธมิตรภาคีเครือข่ายกว่า 100 องค์กร นำข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน 2 ล้านกล่อง ซึ่งประกอบด้วย 1 ล้านกล่องแรกมาจากร้านอาหารรายย่อยในกทม. และปริมณฑล และอีก 1 ล้านกล่องสมทบอาหารปรุงสุกจากเครือซีพี - ซีพีเอฟ เป็นอาหารที่ปรุงใหม่ สุก สะอาด ถูกสุขอนามัย รวม 2 ล้านกล่อง เพื่อให้ชุมชนได้อิ่มอร่อย และมีคุณค่า พร้อมทั้งช่วยสนับสนุนให้ร้านอาหารรายย่อยในชุมชนอยู่ได้ โดยมีภาคีเครือข่ายทำหน้าที่แจกจ่ายอาหารในพื้นที่เพื่อให้เข้าถึงชุมชนและลดการแออัด โดยประชาชนไม่ต้องออกจากที่พักอาศัย ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดได้ เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"