'จตุพร' อบรม 'เพื่อไทย' โจทย์ใหญ่ไม่ใช่การเลือกตั้ง!


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.61 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการเลือกตั้งในปี 2562 จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ว่า ไม่มีใครตอบได้สักคน ไม่มีพรรคการเมืองไหนคิดว่าจะมีด้วยซ้ำ เราเช็คดูรู้ว่าพรรคการเมืองเขาเตรียมการหรือกำหนดการเลือกตั้งจริงหรือเปล่า คือที่เดินอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่เผาหลอกกันทั้งนั้น เพราะว่าในแวดวงการเมืองมันไม่ได้มีความลับอะไร แต่ละพรรคการเมืองไม่มีใครขยับจริง เช็คกันได้แม้กระทั่งที่เคลื่อนๆ ทำให้เกิดภาพที่จะกระทบในวันข้างหน้าทั้งหลายก็เป็นการเผาหลอกทั้งนั้น ส่วนกลุ่มสามมิตรนั้นก็ทำเหมือนขึงขังแต่พอไปดูในแก่นแท้นั้นมันไม่ใช่ คือในแวดวงการเลือกตั้งมันมองเห็นสนามกันออกมันชี้ได้เลยว่าคนไหนจะได้คนไหนจะตกมันประเมินกันออกไม่มีอะไร ที่ดูเหมือนว่าจะมีอะไร แต่ในสายตาของคนที่อยู่ในสนามการเลือกตั้งจะเห็นว่ามันไม่มีอะไรเลย แล้วก็การขยับอะไรเราก็รู้กันหมดว่ามันไม่ใช่

เมื่อถามว่ามองการที่อดีต ส.ส.และคนเสื้อแดงบางกลุ่มเดินทางไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการประกาศสงครามจะมีผลต่อสถานการณ์ทางการเมืองเวลานี้หรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า เชี่อว่ามันไม่มีอะไรเพราะว่าในทางปฏิบัติจริงๆ คือ 1.การเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น  2.การอธิบายความในขณะนั้นๆ ก็อาจจะพูดในบริบทหนึ่งและเนื้อหาในความเป็นจริงคือการเลือกตั้งยังไม่เกิด และโจทย์ใหญ่มันไม่ได้อยู่ที่การเลือกตั้ง โจทย์ใหญ่มันอยู่ที่หลังเลือกตั้งว่าจะรักษาอำนาจและชัยชนะนั้นได้อย่างไร ถ้าเราเข้าใจโจทย์มันจะเห็นว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่การเลือกตั้ง แต่ปัญหาอยู่ที่หลังเลือกตั้ง ขณะนี้ตนมองดูก็ยังไม่ได้มีอะไร มันเป็นเพียงการพูด ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะได้มีการแข่งขันอะไร อีกฝ่ายหนึ่งดูดอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องปลุกปลอบเป็นธรรมดา ส่วนเรื่องการเมืองอื่นๆการวิเคราะห์ของเรา การเลือกตั้งนั้นยังไม่มีใครรู้ หลากหลายเรื่องราวในเวลานี้จึงเป็นการชกลมเสียมากกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"