'สุเทพ'ไลฟ์สดลั่นเอาชีวิตเป็นเดิมพันคดีโรงพัก 396 แห่ง


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.61 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ไลฟ์สดผ่านเพจเฟกบุ๊กกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ จำนวน 396 แห่ง ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวร้ายแรงมาก เพราะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 มีโทษถึงประหารชีวิต ความจริงเรื่องนี้มีกระบวนการตั้งข้อกล่าวหาถึง 7 ปี โดยบรรดาสมุนทรราชย์ทั้งจากของนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

นายสุเทพ กล่าวว่าตนอดทนมาโดยตลอด 7 ปี เพราะเห็นว่าเมื่อคดีถึงป.ป.ช.ต้องทำความจริงให้ปรากฏ และแถลงข้อเท็จจริงให้สาธารณชนทราบ เมื่อป.ป.ช.ทำบันทึกข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 58 ตนก็ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเสนอต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนของป.ป.ช. คิดว่าสมบูรณ์ที่สุด สมควรที่ป.ป.ช.จะได้ตัดสินวินิจฉัยได้ แต่ไม่เป็นไปตามคาด และเกิดความสงสัยในใจว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนมีอคติต่อตน ตั้งธงเอาไว้ให้ตนเข้าคุกให้ได้ ต้องลงโทษในคดีนี้ให้ได้ จนกระทั่งถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการพิจารณาเห็นว่ามีความจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่างด้วยตัวเอง โดยวิธีที่ดีที่สุด คือ นำข้อกล่าวหาของป.ป.ช.ทุกข้อมาแสดงต่อหน้าประชาชน และนำเอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงแสดงต่อหน้าประชาชนเช่นกัน เพราะหากรอป.ป.ช.พิจารณาก็ไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไหร่ ดังนั้น ให้ประชาชนพิจารณาไปพร้อมกันจะดีกว่า

“ผมตัดสินใจลุกขึ้นมาพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพื่อปกป้องเกียรติยศส่วนตัว แต่มีความรับผิดชอบต่อพี่น้องชาวไทย เคยชักชวนให้ประชาชนต่อสู้กับรัฐบาลทรราชย์ คนที่ออกมาร่วมต่อสู้กับผม ถ้าผมเป็นคนชั่ว คนเลว ทุจริตคอร์รัปชั่นเสียเอง พี่น้องเหล่านั้นต้องเสียใจแน่ ดังนั้น จึงเห็นเป็นความรับผิดชอบ ของกราบเรียนไปยังคณะกรรมการป.ป.ช.โปรดสั่งการให้คณะอนุกรรมการส่งมอบเอกสารหลักฐานที่เชื่อว่าผมทุจริต มาเผยแพร่ เพื่อเปรียบเทียบว่าเอกสารในมือป.ป.ช. กับเอกสารที่ผมเสนออันไหนเหมาะสมที่จะเชื่อถือมากกว่ากัน และขอกราบเรียนผู้ที่ให้ร้ายโจมตีทั้งที่เป็นตำรวจ ดีเอสไอ นักการเมืองของพรรคเพื่อไทย มีเอกสารหลักฐานเอาผิดผมประการใดให้รีบนำไปให้ป.ป.ช.” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้ป.ป.ช.รีบสรุป และส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  เพื่อให้ตนจะได้ต่อสู้คดี ดีกว่ามาดองเค็มและทำให้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ตนเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครปช. การทำให้เรื่องดังกล่าวยืดเยื้อออกไป ทำให้เกิดความสงสัยว่าเป็นการเตะตัดขาหรือไม่ เป็นการทำลายคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เดิมพันสูง ถ้าตนผิดเอาชีวิตตนไปเลย แต่ถ้าป.ป.ช.ไม่สามารถดำเนินคดีได้ลงโทษตนได้ คณะกรรมการป.ป.ช.ต้องพิจารณาตัวเองว่ายังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นต่อไปอีกหรือไม่ นี่ไม่ใช่เรื่องเอาแพ้เอาชนะ แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศหายสงสัย โดยตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจะนำข้อกล่าวหาทุกข้อของป.ป.ช.แสดงต่อพี่น้องประชาชน และจะนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจงอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา ดังนั้น จึงขอเชิญประชาชนโปรดติดตาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"