บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 
    ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net ได้ฤกษ์คลอดซะที คณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) ชุดใหม่ 17 คน เรียกว่าเป็นบอร์ดปราบโกงชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธาน หลังจากออกคำสั่งคสช.2/2561 โละชุดเก่าทิ้งไปเมื่อ 8 มิ.ย.61 ถ้านับกันตามจริงไม่ได้ชะงักไปแค่ 2 เดือน แต่เว้นวรรคยาวถึง 1 ปี ตามที่ "มานะ นิมิตรมงคล" เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ในฐานะอนุกรรมการ คตช. เคยกระทุ้งถามรัฐบาลผ่านเฟซบุ๊กถึงความเอาจริงเอาจังกับการปราบคอร์รัปชัน ที่มีการประชุมครั้งสุดท้ายของ คตช. วันที่ 11 ส.ค.60 ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือเปล่าที่ปมฉาวนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" เกิดขึ้นในช่วงต้น ธ.ค.60 ทำให้หยุดยาวข้ามปี แต่ที่ฮือฮาก็ตรงที่ไม่มีชื่อ "บิ๊กป้อม" อยู่ในบอร์ดชุดนี้ จากเดิมที่มีตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกรรมการ ในขณะที่ "ต่อตระกูล ยมนาค" ยังเหนียวนั่งอยู่ใน คตช. คนเดียวกับที่ "บิ๊กตู่" เคยปรามว่าอย่ามาทำให้วุ่นวาย หลังร่อนหนังสือบี้ให้จัดการกับพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์กรณีนาฬิกาหรู ช่วง ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงแม้หลายฝ่ายจะมองว่าเป็นชัยชนะของต่อตระกูล แต่ดูแล้วฝั่งรัฐบาลน่าจะวินวินซะมากกว่า เขี่ยบิ๊กป้อมพ้น คตช.เที่ยวนี้ "บิ๊กตู่" รับ 2 เด้ง ภาพดูดีเหมือนเลิกอุ้มพี่ป้อม กระแสสังคมยกนิ้วให้ ยิ่งช่วงนี้กำลังทำเรตติ้ง แล้วยังกันบิ๊กป้อมไปในตัว เพราะขืนยังดันทุรังนั่งอยู่ในบอร์ดปราบโกงมีแต่จะเปิดช่องให้โดนไล่บี้ สู้ลอยตัวไปทำอย่างอื่นสบายใจเฉิบ
    ๐ ไฟเขียวเปิดตลอดทาง ขึ้นเหนือ ล่องใต้ อีสาน ออก ตก สบายบรื๋อ กลุ่มจ๊วบสามมิตรดูดแรงไม่มีตก แย้ม 2 บิ๊กเซอร์ไพรส์ ดูดดาวฤกษ์อดีต ส.ส.เหนือ 1 คน จังหวัดใหญ่ในภาคกลางอีก 1 คน ส่วนจะเป็นใครยังอุบไว้ก่อน "รมต.เรียงหิน" รีเทิร์นรอบนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ นอกจากจ๊วบจ๊าบเก่งแล้ว ยังช่างสรรหาประดิษฐคำนิยามใหม่ๆ ให้กับวงการเมือง อย่างคำว่าระดมสมอง ล่าสุดดาวฤกษ์ แถมได้ทีหยามลิ่วล้อเพื่อแม้วที่ตายคารังว่าเป็นดาวเคราะห์อับแสง เล่นเอาอีกฝั่งเนื้อเต้นเรียงหน้าออกมาโต้กันเป็นแถว เอาจริงๆ ก็คนกันเองทั้งนั้น เคยอยู่บ้านเดียวกัน รู้ไส้รู้พุงกันกันดี ประหนึ่งผีเห็นผี ซัดกลับพวกตีสองหน้า เย้ยได้แต่เหลือเดน พวกที่ไปก็โดนบีบสารพัด พร้อมท้าเขียนให้ชัดไปเลยว่าจะชนะจังหวัดไหนบ้าง แล้วมาวัดกันหลังเลือกตั้ง ร้อนถึงตุ๊ดตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่เวลานี้สุขุมคัมภีรภาพ แตะเบรกเตือนพรรคพวกอย่าหลงประเด็นชกลมเสียแรงเปล่า เลือกตั้งวันไหนยังไม่มีใครรู้เลย ฟังแล้วก็น่าคิดไม่น้อย เพราะฝั่งที่เดินหน้าต้อนอดีต ส.ส.เข้าคอกยังหลุดปากบอกเองว่า เอาเข้าจริงไม่รู้จะมีเลือกตั้งหรือเปล่า เอวังล่ะทีนี้ "นายใหญ่" เพิ่งสั่งลิ่วล้อลุยทำสงคราม ในเมื่อศึกจริงยังไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพลานี้ก็ทำสงครามประสาทรายวันฆ่าเวลาไปก่อนละกัน
    ๐ "ขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช.รีบสรุป และส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้ตนจะได้ต่อสู้คดี ดีกว่ามาดองเค็มและทำให้เสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ผมเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรค รปช. การทำให้เรื่องดังกล่าวยืดเยื้อออกไป ทำให้เกิดความสงสัยว่าเป็นการเตะตัดขาหรือไม่ เป็นการทำลายคะแนนนิยมทางการเมืองหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เดิมพันสูง ถ้าผมผิดเอาชีวิตผมไปเลย แต่ถ้า ป.ป.ช.ไม่สามารถดำเนินคดีได้ ลงโทษผมได้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องพิจารณาตัวเองว่ายังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันต่อไปอีกหรือไม่ นี่ไม่ใช่เรื่องเอาแพ้เอาชนะ แต่เป็นความจำเป็นที่ต้องพิสูจน์ให้คนทั้งประเทศหายสงสัย" กำนันสุเทพ เดือด ประกาศท้าชน ป.ป.ช.ของ "บิ๊กกุ้ย" ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กสู้ ระบุตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป จะโชว์หลักฐานหักล้างข้อกล่าวหาคดีทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่งรายวัน ประเด็นที่กำนันของขึ้นก็น่าจะเป็นเรื่องที่  ป.ป.ช.รับงานใครมาซะมากกว่า 
    ๐ อีช้อยเก็บฉากไปเรียบร้อยแล้วตามออเดอร์ "มหรรณพ เดชวิทักษ์" หัวหอก 36 สนช. หาทางลงโหน 5 เสือ กกต.ชุดใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ขอถอนร่างแก้ไขกฎหมาย กกต.ประเด็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ยกให้เป็นหน้าที่ของ กกต.ชุดใหม่แต่โดยดี บทจะมาก็โหมราวกับไฟบรรลัยกัลป์ บทจะไปก็เย็นเป็นน้ำเชียว.
 

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"