บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้ผลโหวต รมต.ทั้ง 10 คนผ่านฉลุย แต่ภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กำลังระอุ กรณี 6 ส.ส.กลุ่มดาวกฤษ์ นำโดย เดียร์-น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ โหวตสวนมติพรรค งดออกเสียงลงมติให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กับ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ที่งดลงมติให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเบื้องหลังไม่ใช่เพราะ 2 รมต.ชี้แจงไม่ชัดเจนหรือเพื่อปกป้องประโยชน์ประชาชนอะไรหรอก แต่เป็นความไม่พอใจส่วนตัว กรณี มาดามเดียร์ แค้นฝังใจที่พรรค ภท.ฟ้องสื่อในสังกัด ส่วนกรณี นายสมพงษ์ ก็ไม่พอใจ ปชป.มาแต่ไหนแต่ไร จึงสางแค้นกลางสภาฯ...0 

        แต่ปัญหาตามมาหนักกว่าที่คาด เมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 7 ส.ส.ที่โหวตสวนมติ เมื่อจับน้ำเสียงของ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ แกนนำ พปชร.ที่แสดงความไม่พอใจแบบควันออกหู ขณะที่ บิ๊กป้อม ก็รับปาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. ว่าจะจัดการเรื่องนี้ด้วยตนเอง อนุทิน ก็ยังรอคำตอบเพื่อทวงศักดิ์ศรีให้ ศักดิ์สยาม ประกอบกับก่อนหน้านี้ มาดามเดียร์ ตั้งกลุ่ม ดาวฤกษ์ ใหม่ๆ บิ๊กป้อม ก็ไม่พอใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเมื่อดูรายชื่อ ก.สอบสวนทั้ง 6 คน จึงฟันธงล่วงหน้าว่าต้องมีบทลงโทษ 7 ส.ส.แหกคอกไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งแน่นอน...0

        ส่วน พรรคก้าวไกล คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ 5 คน มีความเห็นว่าการกระทำของ 4 ส.ส. สร้างผลเสียหาย และเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง จึงให้ตัดสิทธิ์ที่พึงมีในฐานะสมาชิกพรรคการเมือง แต่ไม่กล้าขับออกเพื่อไม่ให้เป็นการเตะหมูเข้าปากหมา แต่นาทีนี้ 4 ส.ส.ตัดใจกับก้าวไกลไปแล้ว เพราะ ส.ส.หลายคนเข้ามาพรรคอยากทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมือง แต่แกนนำพรรคมัวแต่หาเรื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สุดท้ายก็จะเหลือแต่พวกคอเดียวกัน...0

        นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เข้าร่วมพูดคุยผ่านแอปพลิเคชัน Clubhouse ในห้องสนทนา ไทยรักไทย ใครเกิดทัน มากองกันตรงเน้! โดยใช้ชื่อ Tony Woodsame เมื่อถามเรื่อง ปฏิรูปสถาบัน-แก้มาตรา 112 กลับไม่ตอบ ทำเอากลุ่มที่ต้องการปฏิรูปสถาบันบ่นอุบว่าทักษิณสู้ไปกราบไป และเมื่อถามถึงเหตุการณ์กรือเซะ และตากใบ ในปี 2547 ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทักษิณ ตอบว่า "ที่กรือเซะ ส่วนใหญ่อยู่ในความควบคุมของทหาร ผมเป็นนายกฯ อยู่ก็รับรายงาน แต่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้มากมาย ก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น จำไม่ค่อยได้" ปัดโธ่! ปัดสวะหน้าด้านๆ ถ้างั้นเหตุการณ์สลายม็อบคนเสื้อแดงปี 53 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในขณะนั้นอ้างแบบนี้ก็ได้ด้วยสิ ซึ่งต้องไม่ลืมเหตุการณ์ชายแดนภาคใต้ที่ลุกโชน เพราะมองว่ากลุ่มแบ่งแยกดินแดนเป็นโจรกระจอก-โจรห้าร้อย 3 เดือนจัดการได้ จึงเกิดการ อุ้มฆ่า กลุ่มคนที่วางอาวุธไปปลุกความเกลียดชังคนมุสลิม สร้างความคับแค้นให้คนในพื้นที่ จึงลุกขึ้นสู้กับอำนาจรัฐจนเกิด เหตุการณ์ ปล้นปืน-กรือเซะ-ตากใบ ไฟใต้จึงยังดับไม่ได้จนบัดนี้...0

       ขณะที่ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม บอกว่า ไม่มีเวลาเล่น Clubhouse แถมมีอารมณ์ฉุนเฉียวว่า "ผมไม่ได้ฟัง ต้องไปถามเขาดู คนผิดกฎหมายอยู่ต่างประเทศ ฉันจะฟังทำไมเล่า ชอบฟังนักนะ ไอ้คนผิดกฎหมายเนี่ย ทำลายกฎหมาย ให้เครดิตกันอยู่ได้" โถๆ ลุงตู่ ไม่ย้อนถามตัวเองบ้างหรือยึดอำนาจรัฐบาลน้องสาวทักษิณมาแล้วก็อยู่ในอำนาจถึง 7 ปี ทำไมคนทำผิดกฎหมายอย่างทักษิณจึงยังมีเครดิตอยู่ ก็เพราะตัวเองไม่มีนโยบายที่โดนเด่นกว่าเขา ขอเวลาอีกไม่นานว่าจะปฏิรูปประเทศ สุดท้ายก็เหลว หากยังไม่รู้ตัวเองก็ช่วยไม่ได้ที่ทักษิณจะพูดแล้วมีคนอยากฟัง!...0

        กลุ่มคณะราษฎร ชุมนุมทำกิจกรรม "ม็อบตำรวจล้มช้าง" ที่แยกราชประสงค์ เพื่อตีแผ่ความไม่เป็นธรรมการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ต้องมีเส้นสาย หรือ "ตั๋วช้าง" ถึงจะได้ไปอยู่ตำแหน่งสำคัญๆ พร้อมเรียกร้องให้ ตร.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมมาอยู่ฝั่งม็อบ หลังจากที่ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังเป็นการเคลื่อนไหวที่อยู่ในโลกเพ้อฝันเหมือนเดิม จะมี ตร.คนไหนกล้ามาร่วมกับม็อบ แทนที่จะพูดถึงร่าง พ.ร.บ.ตำรวจฯ ที่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมรัฐสภา 24-25 ก.พ.นี้ จะแก้ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมได้อย่างไร จะปฏิรูป ตร.อย่างไร ประชาชนจะไม่ถูก ตร.ยัดข้อหา รีดไถ ซึ่งจะได้แนวร่วมมากกว่า แต่หากยังเพ้อฝันเหมือนเดิม แนวร่วมก็หดหายไปเรื่อย...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"