18ส.ค.ดีเดย์ก.เกษตรฯ แถลงทำไม ไม่เอาสารพิษ


เพิ่มเพื่อน    


17ส.ค.61-ศ.นพ.ธีระวัฒน์  เหมะจุฑา  หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในฐานะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุขกล่าวว่า ในวันที่ 18 สิงหาคม เวลา 17.00 น. จะมีการแถลงข่าวร่วมระหว่างรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเครือข่ายเกษตรกร ร่วมกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข สนับสนุนการแบนสารพิษที่มีความเสี่ยงสูง และทางเลือกของเกษตรกร ณ ตึกสันนิบาตสหกรณ์ ถนนพิชัย เขตดุสิต  ซึ่งก็จะทำให้เห็นชัดเจนว่า สารเคมีนี้อันตราย และทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก็คิดเห็นด้วย ก็ต้องมาดูว่าในวันที่ 22 สิงหาคมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง  ว่าสุดท้ายผลจะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวลาในการเคลื่อนไหวอื่นๆนั้นในวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น.จะมีแถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลลับเบื้องหลังคณะกรรมการวัตถุอันตรายไม่แบนสารพิษอันตรายร้ายแรง ณ สวนชีววิถี ไทรม้า จ.นนทบุรี มีถ่ายทอดผ่าน FB live ผ่านเพจ Thai-PAN และ BioThai


วันที่ 21 สิงหาคม 2561 คณะทำงานปฏิรูประบบความหลากหลายทางชีวภาพ กรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูป จัดประชุมนำเสนอข้อมูลผลกระทบของพาราควอตต่อความหลากหลายทางชีวภาพ และเรียกร้องให้แบนสารพิษร้ายแรง วันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่คณะกรรมการพิจารณาชุดใหม่ที่นายกฯแต่งตั้งขึ้นจะประชุม  ทางคณะกรรมการปฏิรูประบบสาธารณสุขและคณะกรรมการปฏิรูปทางด้านสังคมและคณะปฏิรูปทางสิ่งแวดล้อมประชุมสารพิษและหลังจากนั้นจะเสนอกรรมการยุทธศาสตร์ชาติและประมาณอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ มูลนิธิชีววิถี และมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคจะเตรียมแถลงฟ้องร้องคณะกรรมการวัตถุอันตรายต่อศาลปกครอง ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเอกสาร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"