กระทรวงข้าใครอย่าแตะ! 'เฉลิมชัย'ลั่นมีอำนาจคุม'กษ.'100%


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรค ปชป. ไม่พอใจหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับ 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  แทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งแล้วว่าตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีว่าการ มีหน้าที่กำกับดูแลทั้งหมดอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นส่วนนอกเหนือจากกระทรวง ยืนยันการกำกับทั้งหมดตนดูแล วันที่มีรัฐมนตรช่วยดูแล ตนก็กำกับทุกอย่าง จะออกจากกระทรวงได้ตนต้องเป็นผู้อนุมัติ  วันนี้การแต่งตั้งดังกล่าวก็ไม่ได้ตัดอำนาจอะไรของตน 

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนคนกำกับจากนายจุรินทร์ เป็นพล.อ.ประวิตร เหมือนการก้าวก่ายการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า  "ภาพอาจจะมองอย่างนั้น  แต่เรื่องนี้หลายคนก็พูดไปแล้ว สื่อมวลชนก็พูดไปแล้ว แต่ในวิธีปฏิบัติ  เนื้องานก็มีไม่มาก ที่ต้องผ่านไปตรงนั้น เพราะงานส่วนใหญ่ก็จะจบในการตัดสินในกระทรวงอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนมีมติวันที่ 28 ก.ย. นายกฯ ได้แจ้งให้ทราบก่อนหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า นายกฯ ได้แจ้งด้วยวาจา 

"เป็นเรื่องบริหารภายในกระทรวง ที่ผมยังกำกับดูแล100%   วันนี้หลายเสียงสะท้อนออกมาให้สังคมรับทราบแล้ว  ซึ่งผมรักษาการอยู่ตรงนั้น สามารถดำเนินการทุกอย่างในกระทรวงได้ 100% และ ในชีวิตการทำงานผมเชื่อว่า ถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่มีใครมาก้าวก่ายได้ และผมก็ยืนยันจะปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นการก้าวก่ายไม่มี" รมว.เกษตรฯ ระบุ

เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายจุรินทร์หรือไม่ เพราะเรื่องนี้จะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามที่ทุกคนพูด และ ยืนยันไม่มีการลิดรอนอำนาจในการสั่งการหรือปฏิบัติงานของตนในการกำกับในกระทรวง

เมื่อถามย้ำว่า ต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคปชป.ที่ยังติดใจเรื่องการแบ่งงานดังกล่าวอยู่หรือไม่ นายเฉลิมชัย ไม่ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"