ไล่บี้ดาวเทียม7พันล้าน'มานะ' จี้รักษาผลประโยชน์ชาติอย่าเอาแต่จินตนาการว่าตัวเองเป็นคนดี


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.61- นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สิ่งที่ต้องการเห็น กรณีซื้อดาวเทียม 7 พันล้านบาท

1. ใช้เงินหลวง ต้องโปร่งใส ยอมรับการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา

2. การเข้าร่วมข้อตกลงคุณธรรม ต้องปฏิบัติตามกติกา รักษาคำพูด ให้ความร่วมมือกับตัวแทนภาคประชาชน

มิใช่สมัครมาเพื่อถ่ายรูปประชาสัมพันธ์ครึกโครม แล้วจินตนาการไปเองว่า ตนเป็นคนดี ทำทุกอย่างโปร่งใสแล้ว

ทั้งนี้โครงการระบบดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา (THEOS-2) วงเงิน 7,000 ล้านบาท ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตกเป็นข่าวอื้อฉาวหลังคณะผู้สังเกตการณ์ตามข้อตกลงคุณธรรมรวม 6 คน ที่ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้ความ เชี่ยวชาญในเรื่องการประกวดราคานานาชาติ เป็นอย่างดี และมีประสบการณ์เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งร่วมสังเกตการณ์การจัดซื้อจัดจ้างโครงการดาวเทียม THEOS-2  ของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ได้แจ้งขอลาออกทั้งหมด หลังจากคณะผู้สังเกตการณ์ ได้จัดทำรายงานแจ้งเตือน จำนวน 4 ฉบับ รวม 13 หน้า เป็นระยะๆ เรื่อยมา เกี่ยวกับปัญหาขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ที่พบว่า มีหลายประเด็นไม่เป็นไปตามข้อตกลงคุณธรรม แต่ไม่ได้รับการชี้แจงที่กระจ่างชัด และการสนองตอบเท่าที่ควรจาก GISTDA จนนำมาซึ่งการลาออกดังกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"