ธนารักษ์จ่อเปิดประมูลก่อสร้างบ้านผู้สูงอายุ


เพิ่มเพื่อน    

 

“ธนารักษ์” เตรียมเปิดให้เอกชนเข้าประมูลก่อสร้างโครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์ บนที่ดินราชพัสดุอีก2 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ และ นครนายก แจงโครงการที่สมุทรปราการยังไม่ลงเสา เหตุอยู่ระหว่างศึกษาภาพรวม


นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการก่อสร้างศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร (ซีเนียร์คอมเพล็กซ์) บนที่ราชพัสดุ ว่า เตรียมเปิดให้เอกชนเข้าประมูลพัฒนาโครงการซีเนียร์ คอมเพล็กซ์ อีก 2จังหวัดเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่ 11 ไร่ จำนวนห้องพัก 300 ห้อง และจังหวัดนครนายก เนื้อที่ 14 ไร่ ราคาประมาณ 1-1.5 ล้านบาท โดยผู้ที่ได้สิทธิเข้าอยู่ต้องมีอายุเกิน55 ปี


ส่วนโครงการนำร่องที่ทำร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งในโซนแรก เป็นการสร้างเป็นที่พักอาศัยของผู้สูงอายุ 1,000 ยูนิต ทางกรมธนารักษ์ รับผิดชอบหาเอกชนมาประมูล ส่วนโซนที่ 2 และ 3 เนื้อที่ประมาณ 10ไร่ เป็นโซนที่ดูแลผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือ และส่วนของโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งจะใช้งบของโรงพยาบาลรามา ฯ มาสนับสนุน ใช้เวลาก่อสร้าง 3 - 4 ปี ซึ่งขณะนี้ทาง รพ.รามาฯ ได้ที่ปรึกษาในการศึกษาแนวทางการดำเนินโครงการนี้ในภาพรวมทั้งหมด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"