ตลาดนวลจันทร์จมบาดาลกว่า 1 เมตร


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2561 - ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำจันล้นตลิ่งเข้าท่วมในตัวเมืองแม่จันและเทศบาลตำบลป่าตึง  อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของเมื่อวันที่ 18 ส.ค.จนถึงขณะนี้สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ น้ำจันยังคงมีระดับสูงเนื่องจากด้านเหนือแม่น้ำจันใน ต.ป่าตึง และบนดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวงยังคงมีฝนตกทำให้มีมวลน้ำไหลลงมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดนวลจันทร์และร้านค้ารวมทั้งบ้านเรือนประชาชนกว่า 100หลังคาเรือนและถนน สองฝั่งแม่น้ำจันที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลแม่จัน และเทศบาลตำบลป่าตึง อ.แม่จัน ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ ซึ่งบางจุดยังสูงท่วมสูงกว่า 1 เมตร ส่วนบนถนนหิรัญนครแม้น้ำลดลงแล้วแต่ก็ยังคงปิดการจราจรเพราะมีดินโคลนอยู่เต็มถนน ด้านเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง และทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 ฝ่ายปกครองอำเภอแม่จัน และเจ้าหน้าที่ ปภ. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมศิริกรณ์เชียงราย ยังคงเตรียมพร้อมทั้งกำลังพลและเรือท้องแบเพื่อช่วยเหลือประชาชนหากน้ำที่ท่วมเพิ่มระความสูงขยายเป็นวงกว้างอีกระลอก

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯ เชียงรายกล่าวขณะเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า น้ำที่ท่วมจากฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลพายุเบบินคา ได้ส่งผลกระทบใน 6 อำเภอ คือ อ.แม่จัน, แม่สรวย, เวียงป่าเป้า, พาน, เทิง และแม่สาย รวม 23 ตำบล  76 หมู่บ้าน ซึ่งน้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นลักษณะน้ำระบายไม่ทันแล้วมาล้นท่วมในพื้นที่ ส่วนแม่น้ำจันก็เริ่มลดระดับลงเรื่อยๆ โดยได้สั่งการให้นายอำเภอลงพื้นที่ล่วงหน้าแล้วหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มวันนี้น้ำคงลด ส่วนการเฝ้าระวังและการรับมือภัยจากน้ำท่วมได้สั่งการให้ทุกอำเภอเปิดศูนย์ปฏิบัติการเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมงเพื่อเตือนภัยและช่วยเหลือกรณีเกิดภัยและสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการดูแลและสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"