กลุ่มสามมิตรปรามาส”ทักษิณ”เพื่อไทยอาจแพ้ถล่มทลายก็ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

แกนนำกลุ่มสามมิตรปรามาส”ทักษิณ”เพื่อไทยจะชนะถล่มทลายอาจจะแพ้ถล่มทลายก็ได้ คำโต”ประยุทธ์”ทำดี”ประวิตร”ปราบนายทุนโกงที่นาชาวบ้านได้ใจ ลั่นสามมิตรไม่หยุดแต่ยิ่งวิ่งหาประชาชน

นายภิรมย์ พลวิเศษ แกนนำและเลขากลุ่มสามมิตร กล่าวที่ จ.นครราชสีมาถึงแพลนการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรจะน้อยลงในลักษณะการเดินทางพบปะพี่น้องประชาชน และดึงเข้าร่วมการปรองดองของกลุ่มเสื้อสี แกนนำ นปช. และ แกนนำ กกปส.ว่า สามมิตรจะเดินหน้าตามปรกติคือการเดินหาพี่น้องประชาชนอยู่ทุกวัน ไม่มีอะไรน้อยลงแต่อย่างใด แต่อาจจะปรากฏทางข่าวสารไม่เท่าเดิม คือการไปเดินหาพูดคุยกับพี่น้องประชาชนก็จะไม่มีการออกทีวีหรือสื่อหนังสือพิมพ์ ซึ่งเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาสามมิตรได้ไป อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์พบประชาชนชาวบ้านกำลังเดือดร้อนมากกับพื้นที่แล้งแม่น้ำมูลแห้งจนสามารถเดินข้ามไปยัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ได้เขาอยากให้รัฐบาลปล่อยน้ำจากเขื่อนไปช่วยเหลือ เพราะข้าวกำลังแล้งตาย ไม่ใช่ปล่อยตอนน้ำท่วม 

และเมื่อ 6 วันที่ผ่านมาได้ไป จ.ชัยภูมิ รับปัญหาของชาวไร่อ้อย เพราะราคาตก เมื่อปีที่แล้วซื้อ 1,400 บาท ปีนี้ซื้อ 700 บาท แต่มาตอนนี้ซื้อ 300 บาท  ปรากฏว่ามีชาวบ้านบ้านหนองแหน อ.เมือง จ.ชัยภูมิถึงกับกินยาฆ่าตัวตาย ทางสมาคมไร่อ้อย จ.ขอนแก่นและ จ.ชัยภูมิก็อยากให้รัฐบาลมาเยียวยา ไม่มากแต่ขอให้ชีวิตเขาอยู่ได้  เป็นต้น นี่คือสิ่งสามมิตรต้องเดินทางเพื่อสะท้อนปัญหา 

ฉะนั้นสามมิตรไม่ได้ลดในการเดินหาประชาชนแต่กลับยิ่งคล่อง เพราะไม่ต้องภวังค์หน้าภวังค์หลัง วันนี้เราไม่กลัวใครจะว่าเราสต๊อบในการเดินทาง แต่เขาบอกห้ามชุมนุมเกิน 5 คนสามมิตรก็จะชุมนุมทีละ 4 คนก็ได้ คงไม่ผิดกฎหมาย ส่วน กกต.ชุดใหม่บอกจะเลือกตั้งวันที่ 24 กุภาพันธ์ 2562 สามมิตรถึงจะต้องใช้การวิ่งหาประชาชนแทน เพราะจะให้ทันนั้น 

ตนเรียนว่า วันนี้สามมิตรไม่ใช่พรรคการเมือง สามมิตรเป็นกลุ่มความคิด ไปหาความต้องการของประชาชน ฉะนั้นจะทันหรือไม่ทัน เราไม่เห็นจะเป็นประเด็นสำคัญว่าจะทันหรือไม่ทัน แต่เรายิ่งได้ใจ ได้แก้ปัญหาพี่น้องประชาชน โอกาสที่จะทำให้พี่น้องประชาชนมีอยู่กินได้มากนั่นคือ ปัจจัยสำคัญของกลุ่มสามมิตร และเรายังเดินต่อไปวันที่ 24 ส.ค. 2561 สมาคมโคเนื้อ จ.ขอนแก่นร่วมกับ ม.ขอนแก่นเชิญสามมิตรไปแลกเปลี่ยนทัศนคติโคเนื้อที่คิดตรงกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี หัวหน้ากลุ่มสามมิตรก็ต้องไปร่วมด้วย แต่ไม่ได้ไปหาเสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีสั่งห้ามชุมนุมเกิน 5 คน สามมิตรกลัวถูกจับหรือเปล่า นายภิรมย์ฯตอบว่า เรากลัวจับเหมือนกันถ้าผิด แต่พวกเรามั่นใจว่าไม่ผิด เนื่องจากว่าไม่ได้ไปหาเสียงเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ไปหาเสียงเป็นผู้แทนราษฏร แต่ไปหาแลกเปลี่ยนว่า ถ้าเกิดว่าตนไปแล้วเขาเดินมาหาตนแล้วเขาเดือดร้อนเรื่องใดเราก็สรุปไว้ ฉะนั้นตนมั่นใจว่าเขาคงไม่จับตนหรอกถ้าทำให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางคนบอกว่าสามมิตรเดินทายดูดเป็นการทำการเมืองแบบน้ำเน่าที่เคยดูดไปแล้วและกลับไปอยู่พรรคเพื่อไทยคืนนั้น นายภิรมย์ฯตอบว่า การเมืองน้ำเน่าก็คือกระแนะกระแหน แล้วกสาดโคลน และก็ด่ากัน แต่สามมิตรตั้งมา 4 เดือนไม่เคยด่าใคร ไม่พาดพิงถึงใคร ก็แล้วแต่จะคิด แต่วันนี้เราได้ประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ฉะนั้นเรายิ่งเดินประชาชนยิ่งได้ประโยชน์

ส่วนแกนนำสามมิตรนายสมศักดิ์ เทพสุทินจะมีเซอร์ไพรส์นั้นเกี่ยวกับด้านใด นายภิรมย์ฯกล่าวว่า เซอร์ไพรส์แน่นอน แต่บอกไม่ได้ ถ้าบอกก็จะไม่เซอร์ไพรส์ ต้องรอให้นายสมศักดิ์ฯบอกเองมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ส่วน  ณ วันนี้ สามมิตรจะชนะพรรคเพื่อไทยได้นั้น วันนี้สามมิตรไม่ใช่พรรค แต่เป็นกลุ่มสามมิตร กลุ่มความคิด ฉะนั้นวันนี้สามมิตรอาจจะแซงพรรคเพื่อไทยเรื่องความคิด ความอ่าน เพราะเพื่อไทยทำดีมาเรื่อยๆ แต่ว่าสามมิตรอาจจะแซงความคิดเนื่องจากว่า หลากหลายความคิด เรารับปัญหาจากประชาชน ไม่ใช่นั่งโต๊ะแล้วคิดเอา ยิ่งเราเดินทุกวันยิ่งได้รับปัญหา และยิ่งเห็นว่าเขาต้องการอะไร ฉะนั้นวันนี้มั่นใจว่าเราทำงานมา 4 เดือนเริ่มมีกระแสพี่น้องประชาชนอยากเจอสามมิตรโทรมาทุกวันอยากให้ไปแลกเปลี่ยนก็ไปทุกวัน เดี๋ยวจะหาว่าพวกเราเอาเปรียบ แต่วันนี้เราทำงานอยู่ทุกวันในกรอบของกฎหมายที่เขาบังคับว่าทำได้แค่ไหน และจุดยืนของสามมิตรสนับสนุนคนทำดีให้กับประชาชน ตอนนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทำงานดีให้กับประเทศชาติเราก็สนับสนุน  พลเอกประวิตรฯทำงานดีช่วยคนยากคนจนถูกโกงจากนายทุนก็สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ฯหรือใครก็แล้วแต่ที่ทำความดีให้กับประเทศชาติแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้เขาได้สามมิตรสนับสนุนทุกคนที่ทำความดีให้กับประชาชน 

ตอบข้อถามถึงนายทักษิณฯออกมายืนยันหนักแน่นว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะถล่มทลาย คิดว่าชนะแล้วนายทักษิณฯจะได้กลับมาหรือเปล่า นายภิรมย์ฯตอบว่า พรรคเดิมตนชนะถล่มทลายจริงตอนปี 2554 แต่ปีนี้ 2561 หรือ 2562 มันยังไม่ถึงเลย มันอาจจะถล่มทลายตรงข้ามก็ได้ ก็คือ อาจจะแพ้ถล่มทลายก็ได้ เพราะปีนี้ 2561 ยังไม่ถึง 2562 เลย แต่เมื่อปี 2554 ตนเห็นแล้ว เจ้านายตนชนะถล่มทลาย แต่ว่าปี 2561 และ 2562 อาจจะถล่มทลายเหมือนกันก็คือ อาจจะถล่มทหลายเรื่องแพ้ นายภิรมย์ฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"