บอร์ด กทพ.เคาะลดค่าทางด่วน5บาทสำหรับผู้ใช้บัตรEasy Pass


เพิ่มเพื่อน    

บอร์ดกทพ.เคาะลดค่าทางด่วน 5 บาท จากราคาเต็ม 50 บาท สำหรับผู้ที่ใช้บัตร Easy Pass หวังแก้รถติดสะสมหน้าด่านเก็บเงิน คาดใช้เวลา2 เดือนทดสอบเห็นผลหรือไม่

 

แหล่งข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)กทพ.ได้มีมติเห็นชอบแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดหน้าด่านเก็บเงินบริเวณด่านอโศก 4 ของทางพิเศษศรีรัช (ระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ) โดยการลดราคาค่าทางด่วน 10% ให้กับผู้ที่ใช้บัตรเก็บเงินอัตโนมัติ (Easy Pass) จ่ายค่าทางด่วนหรือคิดเป็นราคาลดลง 5 บาท จากราคาเต็ม 50 บาท


สำหรับแนวทางดังกล่าวนั้นคาดว่าจะเริ่มใช้เร็วๆนี้และต้องใช้เวลาประเมินราว 2 เดือน ตรวจสอบว่าแก้ปัญหาจราจรได้จริงหรือไม่ก่อนขยายผลไปใช้ในด่านเก็บเงินอื่นๆที่มีปัญหาจราจรต่อไป อย่างไรก็ตามพบว่าการใช้บัตรEasy Pass อาจทำให้ปริมาณการจราจรไหลลื่นเป็น 3 เท่าสอดคล้องกับตัวเลขสถิติที่พบว่าในเวลา 1 ชั่วโมง ระบบจ่ายเงินสดสามารถระบายปริมาณจราจรได้ที่ 400 คัน


อย่างไรก็ตามขณะที่ช่องเก็บเงิน Easy Pass ระบายปริมาณจราจรได้ที่ 1,200 คัน ทั้งนี้ที่ผ่านมากทพ.ได้ใช้วิธีแก้ปัญหารติดสะสมหน้าด่านเก็บเงินมาแล้วหลายรูปแบบ ทว่ายังไม่ได้ผลเท่าที่ควรดังนั้นมาตรการนี้จึงเป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"