เจ้าหน้าที่รัฐ เฮ คลัง ขยายสิทธิเบิกค่าตรวจเทคนิคการแพทย์เพิ่มอีก 56 รายการ


เพิ่มเพื่อน    

“บัญชีกลาง” เตรียมขยายสิทธิเบิกค่าตรวจวินิจฉัยทางเทคนิคการแพทย์เพิ่มอีก 56 รายการ เพื่อให้ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัว 4.5 ล้านคนเข้าถึงบริการทางการแพทย์มากขึ้น

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางเตรียมประกาศรายการค่าตรวจวินิจฉัยทางเทคนิคการแพทย์ ให้สามารถเบิกจ่ายได้เพิ่มเติมจากเดิมอีก 56 รายการ เพื่อให้ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวจำนวนกว่า 4.5 ล้านคน เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น รวมทั้งยังได้ปรับปรุงแก้ไขรายการค่าบริการและข้อบ่งชี้ตามหลักเกณฑ์เดิม (หนังสือกรมบัญชีกลาง ที่ กค 0416.2/ว 393 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560 และหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค 0416.2/ว 495 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2560) เพื่อให้สามารถใช้ตรวจได้ครอบคลุมโดยไม่มีผลกระทบต่อสิทธิในการตรวจรักษา คาดว่าจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 เป็นต้นไป

“การเพิ่มรายการค่าตรวจวินิจฉัยในครั้งนี้ คณะทำงานได้นำรายการและอัตราค่าบริการจากสถานพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทย เครือข่ายกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHOSNET) สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย เป็นต้น ที่เสนอมาเพื่อพิจารณาและกำหนดเป็นอัตราในการเบิกจ่ายค่าบริการสาธารณสุข” นางสาวสุทธิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ สถานพยาบาลสามารถเสนอรายการค่าบริการพร้อมข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้กรมบัญชีกลางพิจารณาประกาศเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้มีสิทธิสามารถเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยที่จำเป็นได้มากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"