'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่จังหวัดระนอง จ๊ะเอ๋!สาวชื่อ 'ยิ่งลักษณ์'


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.61 - ที่ท่าเรือระนอง บ้านเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะ เยี่ยมชมการบริหารจัดการท่าเรือระนอง พร้อมรับฟังบรรยายสรุปทิศทางการพัฒนาท่าเรือระนองเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ชายแดนฝั่งอันดามัน เพื่อรองรับแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย  และนายกฯได้มอบปะการังเทียมให้แก่ผู้แทนประชาชน

จากนั้น นายกฯกล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมที่นี่มีทรัพยากรมากมาย แต่ไม่มีการพัฒนา รัฐบาลต้องเข้ามาพัฒนา ต้องใช้เวลานาน ถือว่าเราเสียเวลามามากพอสมควร ทุกอย่งต้องใช้เวลาและงบประมาณ ทั้งการพัฒนาท่าเรือ สนามบิน ต้องพิจารณาความคุ้มค่าคุ้มทุน เราเสียเวลากับบ้านเมืองของเรามากี่สิบปี กี่รัฐบาล มันมีความชัดเจนเกิดขึ้นมาบ้างหรือไม่ ซึ่งถ้าตอนนั้นมีความชัดเจน ตนคงไม่ต้องมายืนตรงนี้ และวันหน้าตนหวังว่าจะมีรัฐบาลเข้ามาทำสิ่งที่ตนทำไว้ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างก็จะถูกเก็บเน่าไว้ทั้งหมดอยู่อย่างนี้ คือเข้ามาแล้วเหมือนไม่มีชีวิต ของที่มีอยู่ตอนนี้ก็กินบุญเก่าทั้งสิ้น

นายกฯ กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้จะมีการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง) และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล) และประชุมครม.สัญจร จ.ระนองจะได้อะไร ก็ขอให้รอดู แต่จะให้ในสิ่งที่ควรให้ ทั้งนี้ทุกโครงการในช่วง4 ปี เป็นเรื่อที่รัฐบาลนี้คิดเองทั้งสิ้น อย่าให้ใครเอาไปอ้างว่าเป็นคนบอกให้คสช.และรัฐบาลทำ เพราะรัฐบาลทำเองทั้งสิ้น นอกจากนี้การทุจริตต้องไม่เกิดขึ้น ใครมีข้อมูลมาร้องเรียนได้ที่ตน จะมีกระบวนการตรวจสอบชัดเจน ขอให้มีหลักฐาน อย่ามากล่าวหากัน วันนี้ตนมาทำงาน ไม่ใช่มาการเมืองหรือมาหาเสียง ตนไม่เอาภาษีประชาชนมาหาเสียง เงินของประชาชนต้องใช้ให้ถูกต้องและเกิดประโยชน์

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาร่วมงาน โดยช่วงหนึ่งได้ทักทายผู้ร่วมงานหญิงคนหนึ่งว่า “ทำไมไม่โตสักที” ก่อนจะหันไปเห็นป้ายชื่อของหญิงดังกล่าวมีชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทันพิสิทธ์ เจ้าหน้าที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ จึงพูดแซวว่า “เธอเรียนจบแล้วไม่ใช่หรือ ยิ่งลักษณ์ ชื่อดีโว้ย ชื่อเพราะดี เพราะชื่อนี้เป็นนายกฯด้วยไง” พร้อมกล่าวเน้นด้วยว่า “ยิ่งลักษณ์ ไอ้เราก็ตาไวซะด้วย แต่ไม่ได้ว่าอะไรใคร ทำให้ถูกก็แล้วกัน” ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"