'หมวดเจี๊ยบ' ตามอัด 'บิ๊กตู่' ใช้เงินภาษีประชาชนหาเสียง!


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.61 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดได้อย่างไรโดยไม่อายปากว่ารัฐบาลคสช.ไม่ได้ใช้เงินภาษีของชาวบ้านหาเสียง ทั้งๆที่ กระหน่ำแจกเงินมหาศาลในโครงการประชานิยมต่างๆ โดยไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในวงกว้าง แต่มุ่งเอาใจเฉพาะกลุ่มคนที่สามารถชี้นำความคิดของชาวบ้านได้ เป็นการหาเสียงสไตล์น้ำเน่าเพียงเพื่อสืบทอดอำนาจ โดยไม่เลือกวิธีการ แต่เอาภาษีของคนทั้งชาติไปจ่าย แถมยังเดินสายดูดนักการเมืองไม่เลือกหน้าโดยเอางบประมาณมาล่อใจ น่ากลัวว่า หากสืบทอดอำนาจสำเร็จจะมีรายการโกงบ้านโกงเมืองเพื่อถอนทุนคืนในอนาคตกันมโหฬารขนาดไหน ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่ารัฐบาลในอดีตไม่เคยทำอะไรให้ประเทศและทำให้บ้านเมืองไม่พัฒนานั้น แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์  ไม่รู้ตัวเลยว่า ในสายตาชาวบ้านขณะนี้ รัฐบาล คสช. ต่างหาก คือ อุปสรรคขัดขวางการพัฒนาประเทศ การยึดอำนาจและผลพวงของการรัฐประหารต่างหากที่ทำให้บ้านเมืองถอยหลังลงคลอง ไม่ได้ทำให้บ้านเมืองพัฒนาอย่างที่ท่านหลับหูหลับตาพูด

“ท่านเห็นไหมว่า คนส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งและอยากให้บ้านเมืองกลับเป็นประชาธิปไตย เพราะเห็นแล้วว่าปัญหาทางการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ไม่ใช่ด้วยการใช้กำลังทหารยึดอำนาจ ที่สำคัญ คนรุ่นใหม่เริ่มถกเถียงกันมากขึ้นว่าทำอย่างไรจะปฏิรูปกองทัพไม่ให้ทหารเข้ามาแทรกแซงทางการเมืองได้อีก ดังนั้นเลิกเพ้อเจ้อได้แล้วว่าประเทศไทยขาดรัฐบาลคสช.ไม่ได้ แล้วรีบจัดเลือกตั้งตามโรดแม็ปอย่าเตะถ่วงนักเลย ส่วนความผิดพลาดของรัฐบาลในอดีต ถ้าจะมีก็คือ การที่นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เลือกไว้ใจคนผิด และเลี้ยงงูเห่าไว้ข้างตัว โดยไม่นึกว่างูเห่าจะตีสองหน้าเก่งและซ่อนความมักใหญ่ใฝ่สูงได้แนบเนียนขนาดนั้น  จึงโดนแว้งกัดในที่สุด”รท.หญิงสุณิสากล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"