ให้ออกจากราชการ!ตำรวจโกงเงินตำรวจ 229 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

20 ส.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.ธณัท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) เปิดเผยกรณีที่  พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย( ผบก.ภ.จ.เลย) ถูกดำเนินคดีอาญาและตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย  จากกรณีถูกกล่าวหาทุจริตโครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย โดยมีผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการตำรวจ ในสังกัด ภ.จว.เลย ทั้งหมด 192 นาย มูลค่าความเสียหาย 229 ล้านบาท  ว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สุทิพย์ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุทิพย์ เข้ารายงานตัวต้องคดีอาญาที่สำนักงานกำลังพล หลังจากพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(บช.ภ.4) ดำเนินคดีร่วมกันฐานฉ้อโกงประชาชน จากกรณีดังกล่าว

 ผบช.สกพ. กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องสำนักงานกำลังพล ในฐานะต้นสังกัดในปัจจุบัน ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งผลการพิจารณาเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัย พล.ต.ต.สุทิพย์ ดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.เลย ขณะเดียวกันทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ก็ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ด้วย จึงให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและการดำเนินคดีอาญาจากทาง บช.ภ.4 ออกมาเสียก่อน กระทั่งผลการตรวจสอบฯของภ.4 ออกมาและมีการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ทางกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงประมวลเรื่องเสนอให้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.สุทิพย์ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว โดยทราบว่า พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านบริหาร ได้ลงนามคำสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ก่อนมีคำสั่ง พล.ต.ต.สุทิพย์ ก็มาปฏิบัติราชการตามปกติ แต่ตนก็ไม่ได้มอบหมายงานอะไรมาก โดยพล.ต.ต.สุทิพย์แจ้งตลอดว่าพยายามจะหาเงินคืนให้แก่ผู้เสียหาย กระทั่งทางบช.ภ.4 ดำเนินคดี ทางกองวินัยจึงประมวลเรื่อง ตามกระบวนการและคำสั่งมีผลแล้ว ขณะนี้พล.ต.ต.สุทิพย์ ไม่ได้มาทำงานแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา กองวินัยประมวลเรื่องเสนอ ผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.  ให้ พล.ต.ต.สุทิพย์ และ พ.ต.อ.เฉลิม ยอดปทุม ผู้กำกับการอำนวยการ กองบังคับการอำนวยการ ภ.จว.หนองบัวลำภู ที่ถูกกล่าวหาร่วมกันก่อเหตุและถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อความสะดวกให้การสืบสวนสอบสวนทางคดีและทางวินัย พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สอบสวนข้าราชการตำรวจทั้ง 2 นาย โดยพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ลงนามคำสั่งตามเสนอและมีผลในวันเดียวกัน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ พล.ต.ต.สุทิพย์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"