คืนโฉนดแล้ว! พร้อมเซ็นคำสั่ง 'ให้ออกจากราชการ' ตร.ใช้โฉนดประกันตัวญาติไปกู้ 5 แสน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองตราด พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด พร้อม พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม พนังานสอบสวนสภ.เมืองตราด พร้อมด้วยนายจเร เศษนิยม อายุ 74 ปี เจ้าของโฉนดที่ดิน นางสาวอังสิริน เศษนิยม และญาติเดินทางมาร่วมรับมอบโฉนดที่ดิน ที่ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม นำไปจำนำกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศบาลตำบลหนองเสม็ด

พ.ต.อ.นาวิน กล่าวว่า หลังจากทราบจากสื่อมวลชนว่า ร.ต.อ.กัณตพล นำโฉนดที่ดินของนายจเรที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวนายสุพัฒน์ วงษ์ทอง ที่เป็นหลาน ซึ่งถูกคดีบุกรุกและอนาจาร แต่มาทราบภายหลังว่า นำไปจำนองไว้กับนายทุนเงินกู้ ซึ่งเป็นการร่วมกันฉ้อโกง เป็นคดีความที่ยอมความกันได้ จึงได้ตรวจสอบและหาข้อเท็จจริงและพบว่าเป็นความจริง จึงได้ดำเนินการให้ ร.ต.อ.กัณตพล ดำเนินการนำเงินมาไถ่ถอนโฉนดคืนให้ในวันนี้ ส่วนการดำเนินคดีอาญานั้นอยู่ที่นายจเรว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่การดำเนินการทางวินัยนั้นทางสภ.เมืองตราดจะได้ตั้งกรรมการสอบทางวินัย ซึ่งมีโทษถึงไล่ออก อย่างไรก็ตาม ในบ่ายวันนี้ ทางผู้บังคับบัญชาจะเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ร.ต.อ.กัณตพล กล่าวว่า เรื่องที่เกิดปัญหาขึ้นนั้น ทางนายสุพัฒน์ วงษ์ทอง ไปนำโฉนดของก๋งมาประกันตัว แต่ได้ร่วมกันนำไปจำนองกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ วงเงิน 500,000 บาท และนายสุพัฒน์นำเงินไป 300,000 บาท และตนเองนำมา 200,000 บาท ต่อมาได้ได้ทราบเรื่องการฟ้องร้องจึงได้เดินทางมาพบนายจเร เศษนิยม และรับว่าจะนำโฉนดมาคืนให้ ซึ่งไม่ได้มีเจตนากระทำความผิดดังกล่าว ขณะที่นายสุพัฒน์นั้นหลบหนีไป จะได้ติดตามต่อไป 

นายจเร กล่าวว่า ไม่อยากจะกล่าวอะไรแล้วเพราะดีใจที่ได้รับโฉนดคืนมา และต้องขอบคุณตำรวจและวศิน พงษ์ศิริ และสื่อมวลชนที่ได้ติดตามเรื่องราวและสามารถได้รับที่ดินมาในวันนี้

ขณะนางสาวอังสิริน กล่าวว่า หลังโฉนดที่ดินถูกนำไปจำนองและถูกฟ้องทางก๋งและครอบครัวเป็นทุกข์และต้องติดตามซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปมามาก ซึ่งจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง 

ส่วนนายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารมต. กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะตำรวจที่เมื่อรับรู้เรื่องราวทั้งหมดได้เข้ามาแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถนำโฉนดที่ดินมาให้ได้ในครั้งนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"