เป็นเรื่องเพราะโจรขโมยแว่นชาวโซเชียลอึ้ง!บ้านพักหมอ'ม.ขอนแก่น'สุดโทรม


เพิ่มเพื่อน    

21ส.ค.61-จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายก่อเหตุงัดบ้านพักบ้านใน ศูนย์แพทย์ 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นของ น.พ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนรินทร์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือด ถูกขโมยไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพักแพทย์ ต่อมาเจ้าของโรงจำนำเป็นผู้นำแว่นดังกล่าวคืนน.พ.ฐิติ และจับคนร้ายได้แล้วนั้น

มีประเด็นต่อเนื่องจากคดีดังกล่าวนั่นคือ ภาพที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ้านพักแพทย์นั้น พบว่าบ้านพักอยู่ในสภาพเท่าทรุดโทรม เหมือนขาดการดูแล มีการรูปดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suebsak Suebpakdee พร้อมระบุข้อความ

"หมอท่านได้แว่นผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจคืนแล้ว.. จากข่าวเลยได้เห็นสภาพจริงของ "บ้านพักแพทย์" ครับ"

มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น "เห็นบ้านหมอแล้วถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียวค่ะ นี่หรือคือเรียกว่า "บ้านพักสวัสดิการ มข." เชียวหนาออเจ้า

บางคนประชดประชันว่า "หมอนอนให้ห้องผ่าตัดเป็นหลักหรืออย่างไร" ขณะที่บางคนระบุว่า "ที่พีคคือ กลิ่นตุๆเป็นสัปดาห์ในห้องนอน สุดท้ายพบว่ามันคือหนูตายอยู่ใต้ฝ้าพร้อมน้ำเหลืองสีดำหยดติ๊งติ๊ง"

"อันนี้ดีที่สุดแล้วค่ะ บ้านพักพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาลชั้นเดียวติดดิน ในตกมา..น้ำท่วม แต่ก็ต้องทนอยู่เพื่อความสะดวกในการทำงาน"

ต่อมาน.พ.ฐิติแชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า... สำหรับผมได้บ้านอยู่ผมก็พอใจละครับ แต่ผมกังวลเรื่องความปลอดภัยและการจัดการคนเข้าออกมหาวิทยาลัยมากกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"