สมช.เผยบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 61 - ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์ทางการเมืองช่วงใกล้จะคลายล็อก ว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่ โดยสถานการณ์อยู่ทางการเมืองตอนนี้ยังไม่มีอะไร ยังไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองและพรรคการเมืองขณะนี้ยังอยู่ในกรอบที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวใต้ดินที่ยังมีอยู่ทั้งในและต่างประเทศอยู่ แต่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งต้องติดตามการเคลื่อนไหวของสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีการบิดเบือน จะเข้าไปตักเตือน หากพบว่าทำผิดมากต้องดำเนินการตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการคลายล็อกทางการเมืองทุกอย่างสามารถเดินไปตามปกติได้ใช่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ต้องดูว่าคลายล็อกอะไรบ้าง และอะไรที่ยังไม่คลายล็อก ขณะนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ พบว่ายังอยู่ในกรอบ แต่เมื่อปลดล็อกแล้วจะต้องดูว่ามีมาตรการอะไรที่จะต้องดูแลบ้าง

ต่อข้อถามว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ไปจนถึงการเลือกตั้ง ยังถือว่าเรียบร้อยดีอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า คิดว่าสงบเรียบร้อยดี เพราะทุกฝ่ายอยากให้มีการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ช่วงนี้อย่างเรียบร้อยดี เพราะทุกฝ่ายคงอยากเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในต่างประเทศอย่างไรบ้างพอได้ วัลลภ กล่าวว่า “ก็ไม่ เพราะท่านอยู่ต่างประเทศ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"